“Cơn bĩ cực” đã qua đi, chỉ sau 6 tháng, một doanh nghiệp báo lãi vượt 1.800% kế hoạch

Công ty Cổ Phần Thép Tấm Lá Thống Nhất (TNS): Báo cáo kết quả kinh doanh tích cực và triển vọng ngành thép đầy hứa hẹn

Giới thiệu về Công ty Cổ Phần Thép Tấm Lá Thống Nhất (TNS)

Công ty Cổ Phần Thép Tấm Lá Thống Nhất (TNS) được thành lập vào năm 2007, với mục tiêu đáp ứng nhu cầu thép tấm lá trong nước và xuất khẩu trong khu vực. Các cổ đông sáng lập của TNS đều là những doanh nghiệp có uy tín trong ngành thép như Tổng Công Ty Thép Việt Nam-CTCP, Công ty Cổ Phần Kim Khí TP. HCM, Công ty Cổ Phần Đầu Tư Thương Mại SMC, Công ty Tôn Phương Nam, Công ty TNHH Thương Mại Thép Mười Đây. Hiện nay, nguồn vốn của Nhà nước chiếm 31,25% tổng số vốn điều lệ của công ty. Nhà máy chính thức đi vào hoạt động năm 2010 với công suất 200.000 tấn/năm, sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế JIS G3141:06 của Nhật Bản.

Kết quả kinh doanh quý 2/2024: Doanh thu tăng trưởng mạnh, lợi nhuận chuyển sang dương

Báo cáo tài chính quý 2/2024 của TNS cho thấy kết quả kinh doanh tích cực. Doanh thu bán hàng hóa, thành phẩm đạt 882,7 tỷ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu bán phế liệu đạt 18,7 tỷ đồng và doanh thu cung cấp dịch vụ gia công cũng ghi nhận mức tăng trưởng tốt. Lợi nhuận gộp đạt 21 tỷ đồng, tương ứng biên lãi gộp ở mức 2%. Dù chi phí giá vốn tăng cao, TNS vẫn ghi nhận lợi nhuận dương, thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ của công ty sau giai đoạn khó khăn.

Triển vọng ngành thép: Dấu hiệu phục hồi tích cực

Ngành thép Việt Nam đã trải qua giai đoạn “bĩ cực” trong những năm gần đây, với nhu cầu tiêu thụ giảm mạnh. Tuy nhiên, từ cuối năm 2023, ngành này đã có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ. Theo Tổng Công ty Thép Việt Nam (VNSTEEL), năm 2024, nhu cầu thép của Việt Nam sẽ tăng trưởng tương đương hoặc cao hơn mức tăng trưởng kinh tế. Đặc biệt, sự phục hồi của ngành bất động sản sẽ góp phần thúc đẩy nhu cầu thép trong 6 tháng cuối năm 2024. Hiệp hội Thép thế giới (WSA) dự báo nhu cầu thép toàn cầu sẽ đạt 1,8 tỷ tấn trong năm 2024, tăng 1,9% so với năm 2023.

Dự báo lợi nhuận của các công ty thép: Tăng trưởng mạnh mẽ

Các chuyên gia dự báo lợi nhuận của các công ty thép sẽ đạt mức tăng trưởng cao trong năm 2024, nhờ sản lượng tiêu thụ cải thiện và giá thép phục hồi. SSI Research dự báo tổng sản lượng tiêu thụ thép trong năm 2024 sẽ tăng hơn 6% so với cùng kỳ năm 2023. Công ty chứng khoán MB dự báo lợi nhuận của các doanh nghiệp ngành thép sẽ tăng trưởng 40% so với cùng kỳ trong năm 2024, nhờ doanh thu hồi phục, sản lượng và giá bán tăng trưởng, biên lợi nhuận gộp cải thiện và chi phí tài chính giảm.

Kết luận: TNS ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực và hưởng lợi từ sự phục hồi của ngành thép

Với kết quả kinh doanh tích cực trong quý 2/2024 và triển vọng lạc quan của ngành thép, TNS đang bước vào giai đoạn phát triển mới. Công ty đã chứng minh khả năng thích ứng và phục hồi mạnh mẽ, đồng thời tận dụng cơ hội từ thị trường để đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng. Dự kiến, TNS sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành thép Việt Nam.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top