Nhịp đập Thị trường 23/07: Lực bán gia tăng, thị trường chuyển sắc đỏ

Nhịp đập Thị trường 23/07: Lực bán gia tăng, thị trường chuyển sắc đỏ

Sau những phút đầu khá hứng khởi, thị trường chứng khoán Việt Nam nhanh chóng đối mặt với áp lực điều chỉnh. Đến 10h30, VN-Index giảm 1.3 điểm về mức 1,253.34; HNX-Index giảm 0.58 điểm về mức 237.8; UPCoM giảm 0.27 điểm về mức 95.39. Thanh khoản thị trường khá thấp, chỉ khoảng 3,790 tỷ đồng trên ba sàn. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán, với 17/25 nhóm ngành mang sắc đỏ, theo VS-SECTOR.

Sự suy giảm của các ngành

Trong số các ngành giảm, đáng chú ý là sản xuất hàng gia dụng, bán lẻ, dịch vụ lưu trú và ăn uống, đều giảm trên 1%. Ngược lại, chỉ có hai ngành tăng trên 1% là công nghệ thông tin và khai khoáng. Riêng nhóm công nghệ thông tin, mức tăng được đóng góp chủ đạo bởi FPT tăng 1.85%, đồng thời đây cũng là cổ phiếu hỗ trợ điểm số tích cực nhất cho VN-Index, với gần 0.9 điểm.

Hoạt động của nhà đầu tư nước ngoài

Trước áp lực bán gia tăng trên thị trường, khối ngoại tạm bán ròng nhẹ hơn 24 tỷ đồng, với sự “đối đầu” đặc biệt giữa VNM bị bán ròng gần 31 tỷ đồng và VCB được mua ròng gần 41 tỷ đồng, bỏ xa các cổ phiếu xếp sau.

Sự khởi đầu tích cực

Mở cửa phiên giao dịch, lực mua chiếm ưu thế. VIC đang tạm là trụ kéo mạnh nhất của thị trường. Mã này đạt mức tăng 1.5% đầu phiên, kéo VN-Index tăng 0.6 điểm. Sự tích cực đang chiếm ưu thế ở nhóm xây dựng. CTD ghi nhận mức tăng 1.3% so với đầu phiên. Nhóm này có 21 mã tăng so với 5 mã giảm và 46 mã đứng giá.

Nhóm cổ phiếu cao su

Cổ phiếu cao su đang tạm là nhóm tích cực nhất. DRC, HPG, PHR đang tăng giá. Trong đó, DRC tăng gần 6%.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top