Phó Tổng Giám đốc muốn thoái hết gần 8.2 triệu cp khi SBT vừa “chuyển giao quyền lực”

Phó Tổng Giám đốc Agris Thoái Toàn Bộ Gần 8,2 Triệu Cổ Phiếu Sau “Chuyển Giao Quyền Lực”

Bà Nguyễn Thị Kim Duyên, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thành Thành Công – Biên Hòa (Agris, mã chứng khoán: SBT), đã đăng ký bán toàn bộ gần 8,16 triệu cổ phiếu SBT nắm giữ trong giai đoạn từ 25/07-23/08/2024. Lý do được đưa ra là “cơ cấu danh mục đầu tư.” Theo giá cổ phiếu SBT phiên sáng ngày 23/07 là 13.100 đồng/cp, ước tính bà Duyên có thể thu về khoảng 107 tỷ đồng sau khi hoàn tất giao dịch. Sau giao dịch này, bà Duyên sẽ không còn là cổ đông của Agris.

Sự Thay Đổi Lãnh Đạo Của Agris

Việc cơ cấu danh mục đầu tư của bà Duyên diễn ra trong bối cảnh Agris vừa có sự thay đổi về lãnh đạo. Ngày 13/07, Hội đồng Quản trị Agris đã họp bất thường để bầu bà Đặng Thị Ngọc My làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị, thay thế bà Nguyễn Thị Ngọc – mẹ ruột của bà My. Bà My là con gái của bà Ngọc và ông Đặng Văn Thành – Chủ tịch TTC Group. Bà My được biết đến với biệt danh “công chúa mía đường” và hiện đang sở hữu gần 145 triệu cổ phiếu SBT, tương đương 19,02% vốn. Trước khi nhậm chức, bà My đã đăng ký bán 70 triệu cổ phiếu SBT nhằm cơ cấu danh mục đầu tư, thời gian giao dịch từ 12/07-10/08. Ước tính, giá trị thương vụ lên tới 917 tỷ đồng. Nếu bán thành công, tỷ lệ sở hữu tại Agris của bà My sẽ giảm xuống còn 9,84% (tương đương 74,9 triệu cổ phiếu SBT).

Chủ Tịch Tiền Nhiệm Nguyễn Thị Ngọc

Chủ tịch tiền nhiệm Nguyễn Thị Ngọc được bầu làm Thành viên Hội đồng Quản trị Agris từ ngày 12/07/2019, nhiệm kỳ 5 năm. Do đó, nhiệm kỳ của bà Ngọc đã kết thúc vào ngày 13/07 và bà không còn là Thành viên Hội đồng Quản trị cũng như không thể đảm nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng Quản trị. Trước đó, vào tháng 4/2024, bà Ngọc đã chuyển nhượng 15 triệu cổ phiếu SBT. Bên nhận chuyển nhượng không được công bố, nhưng được tiết lộ là những đơn vị cùng hệ sinh thái của Agris. Theo thông tin từ Agris, giao dịch được thực hiện với mục đích tái cơ cấu danh mục đầu tư, và nằm trong kế hoạch tối ưu hóa nguồn vốn nhằm phát triển chiến lược kinh doanh “xanh” của Hội đồng Quản trị Agris.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top