Ông Trịnh Văn Quyết: Tôi sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ trong hơn 20 năm lập nghiệp để khắc phục hậu quả

Phiên tòa xét xử Trịnh Văn Quyết: Quyết định khắc phục hậu quả và những tranh cãi xoay quanh tài sản

Chiều ngày 23/7, phiên tòa xét xử bị cáo Trịnh Văn Quyết và đồng phạm về tội Thao túng thị trường chứng khoán và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản tiếp tục diễn ra tại Tòa án nhân dân TP Hà Nội. Một trong những điểm đáng chú ý là phần tham gia xét hỏi của luật sư với các bị cáo. Luật sư đặt câu hỏi về khả năng khắc phục hậu quả của bị cáo Trịnh Văn Quyết, với số tiền thiệt hại lên đến 4.300 tỷ đồng.

Trịnh Văn Quyết cam kết sử dụng tài sản cá nhân để khắc phục hậu quả

Trước câu hỏi của luật sư, bị cáo Trịnh Văn Quyết khẳng định sẽ sử dụng toàn bộ tài sản cá nhân đang bị phong tỏa để khắc phục hậu quả nếu HĐXX tuyên án phải bồi thường. Ông Quyết cũng bày tỏ mong muốn được HĐXX tạo điều kiện gỡ tài sản đã bị phong tỏa trong 2 năm qua để thực hiện việc này. Hiện tại, ông Quyết đã được chấp thuận bán hãng hàng không Bamboo Airways, trong đó 200 tỷ đồng đã được chuyển vào tài khoản tạm giữ của cơ quan chức năng, và 500 tỷ đồng tiếp theo sẽ được chuyển tiếp khi đối tác thanh toán.

Phương án xử lý khi tài sản không đủ để khắc phục hậu quả

Luật sư tiếp tục đặt câu hỏi về phương án xử lý nếu bán toàn bộ tài sản vẫn không đủ để khắc phục hậu quả. Bị cáo Quyết cho biết sẽ tìm mọi cách để khắc phục hậu quả, bao gồm cả việc đề nghị bán cổ phần FLC, tuy nhiên vẫn chưa được chấp thuận.

Bà Lê Thị Ngọc Diệp: Tài sản bị phong tỏa là tài sản chung của vợ chồng

Bà Lê Thị Ngọc Diệp, vợ của ông Trịnh Văn Quyết, cũng đã trình bày tại phiên tòa trước đó. Bà Diệp cho rằng tất cả các tài sản bị cơ quan điều tra phong tỏa đều là tài sản chung của vợ chồng. Ngoài ra, một số tài sản đang được thế chấp để vay tiền tại một số ngân hàng. Tuy nhiên, bà Diệp không nắm được chính xác số tài sản do tài sản bị phong tỏa, kê biên, thế chấp ngân hàng đã được gửi hồ sơ cho cơ quan quản lý. Bà Diệp chấp thuận dùng toàn bộ tài sản để khắc phục hậu quả.

Gia đình Trịnh Văn Quyết nỗ lực khắc phục hậu quả

Theo mong muốn của ông Quyết, gia đình đã nỗ lực vay mượn người thân, bạn bè, bán tài sản để khắc phục hậu quả. Mới đây nhất, bà Diệp đã thay mặt chồng nộp thêm 25,1 tỷ đồng, nâng tổng số tiền khắc phục hậu quả lên hơn 235 tỷ đồng.

Luật sư: Trịnh Văn Quyết có đủ khả năng khắc phục hậu quả

Luật sư cho biết, chỉ tính riêng tài sản là cổ phiếu và tiền mặt tại các tài khoản chứng khoán bị phong tỏa, ông Quyết có hơn 13 tỷ đồng tiền mặt và 1,5 tỷ cổ phiếu các loại (FLC, ROS, ART, GAB, VNM…) với tổng giá trị cổ phiếu (tính theo giá đóng cửa tại thời điểm bị phong tỏa) là khoảng 4.800 tỷ đồng. Theo đó, nếu được tạo điều kiện cho việc mở phong tỏa, thực hiện thanh lý tài sản sớm thì ngay cả trong trường hợp HĐXX xác định hơn 3.600 tỷ đồng là tiền hưởng lợi không ngay tình, thì ông Quyết cũng đã có thể nộp toàn bộ vào ngân sách.

Trịnh Văn Quyết nắm giữ cổ phiếu tại các công ty FLC, GAB, ROS, ART

Trên thị trường, ông Quyết đang nắm giữ cổ phiếu tại FLC (tương ứng tỷ lệ 30,3%), GAB (51%), ROS (4,1%), ART (3,2%) với tổng giá trị hơn 2.310 tỷ đồng.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top