Mận đỏ Mỹ giá nửa triệu đồng một kg

Mận đỏ Mỹ: Món ngon đắt đỏ chinh phục thị trường Việt

Từ đầu tháng 7, khi mận hậu Việt Nam hết mùa, thị trường trái cây trong nước tràn ngập các loại mận nhập khẩu từ Australia, Nhật Bản và gần đây là Mỹ. Nổi bật trong số đó là mận đỏ Mỹ, với hình dáng tương tự mận hậu Việt Nam nhưng kích thước lớn gấp đôi. Mặc dù giá bán cao, mận đỏ Mỹ vẫn được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi vị ngọt đậm đà và chất lượng vượt trội.

Mận đỏ Mỹ: Hương vị độc đáo, giá bán cao

Tại các cửa hàng trái cây nhập khẩu, mận đỏ Mỹ có giá lên đến 500.000 đồng/kg, tăng 10-20% so với năm ngoái. Nhiều người tiêu dùng sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để thưởng thức loại mận này. Họ đánh giá cao vị ngọt đậm đặc trưng của mận Mỹ, khác biệt so với mận hậu Việt Nam. Ngoài ra, mận Mỹ có vỏ mỏng, mềm, dễ ăn, đặc biệt phù hợp với trẻ nhỏ. Do được trồng và bảo quản cẩn thận, mận đỏ Mỹ nhập về Việt Nam vẫn giữ được lớp phấn trắng tự nhiên trên bề mặt, chứng tỏ chất lượng tươi ngon.

Lý do giá mận đỏ Mỹ cao

Giá mận đỏ Mỹ cao do nhiều yếu tố. Thứ nhất, chi phí vận chuyển từ Mỹ về Việt Nam theo đường hàng không tăng gấp 2-3 lần so với năm ngoái. Thứ hai, chi phí phân phối, trừ hao hụt cũng đẩy giá bán lên cao. Hiện nay, mận đỏ Mỹ chủ yếu được tiêu thụ bởi các gia đình có thu nhập khá, họ mua theo hộp 3-5 kg, chứ không mua lẻ.

Mận đỏ Mỹ: Nhu cầu tăng cao, thị trường đầy tiềm năng

Mận đỏ Mỹ được trồng chủ yếu ở Mississippi và miền Nam nước Mỹ, nơi có khí hậu khô nóng thuận lợi cho cây mận phát triển tốt. Theo báo cáo của cơ quan hải quan, mận đỏ Mỹ cùng với cherry, táo là một trong những loại trái cây đóng góp cho tăng trưởng của rau quả Mỹ sang Việt Nam mỗi năm. Nửa đầu năm nay, Việt Nam chi hơn 206 triệu USD để nhập rau quả từ Mỹ, tăng 41% so với cùng kỳ. Điều này cho thấy nhu cầu tiêu thụ trái cây nhập khẩu, đặc biệt là mận đỏ Mỹ, đang ngày càng tăng cao tại Việt Nam. Với hương vị thơm ngon, chất lượng vượt trội và thị trường đầy tiềm năng, mận đỏ Mỹ hứa hẹn sẽ là một trong những loại trái cây nhập khẩu được ưa chuộng trong thời gian tới.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top