Giá vàng lấy lại mốc 2.400 USD/oz, nhu cầu vàng của Trung Quốc suy yếu

Giá vàng thế giới tăng trở lại mốc 2.400 USD/oz

Giá vàng thế giới đã tăng trở lại mốc 2.400 USD/oz trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (23/7) tại thị trường Mỹ, chấm dứt chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp trước đó. Sự tăng giá này diễn ra trong bối cảnh nhà đầu tư đang chờ đợi các số liệu kinh tế Mỹ quan trọng được công bố trong tuần này để định hình rõ hơn về khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) hạ lãi suất trong năm nay.

Ấn Độ hạ thuế nhập khẩu vàng

Ấn Độ đã hạ thuế nhập khẩu vàng và bạc từ 15% xuống còn 6%. Chính phủ Ấn Độ cho biết động thái này nhằm tăng nhu cầu vàng bán lẻ ở quốc gia đông dân nhất thế giới và hạn chế tình trạng buôn lậu vàng vào nước này. Ấn Độ là quốc gia tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới, sau Trung Quốc.

Nhu cầu vàng của Trung Quốc chững lại

Nhu cầu vàng của Trung Quốc đang có dấu hiệu chững lại sau khi quốc gia này “điên cuồng” mua vàng trong năm nay. Theo báo cáo của công ty BMO Capital Markets, nhập khẩu vàng của Trung Quốc trong tháng 6 đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 2 năm. Bên cạnh đó, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) cũng tạm dừng mua ròng vàng trong tháng 5 và tháng 6, sau 18 tháng mua ròng liên tiếp. Dù PBOC có thể sẽ nối lại việc mua vàng dự trữ, nhưng nhu cầu vàng bán lẻ của Trung Quốc khó có thể mạnh trở lại như trước.

Tâm điểm chú ý của nhà đầu tư

Tâm điểm chú ý của nhà đầu tư trên thị trường vàng đã dịch chuyển khỏi các diễn biến chính trị ở Mỹ, trở lại với các số liệu kinh tế Mỹ và khả năng Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Các số liệu kinh tế quan trọng được công bố trong tuần này bao gồm báo cáo GDP quý 2 (công bố vào ngày thứ Năm) và báo cáo chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) (công bố vào ngày thứ Sáu). Thị trường đang đặt cược khả năng hơn 91% Fed bắt đầu hạ lãi suất trong cuộc họp tháng 9, với mức giảm 0,25 điểm phần trăm. Vàng là một tài sản không mang lãi suất nên môi trường lãi suất giảm có lợi cho giá vàng.

Phân tích kỹ thuật

Theo chuyên gia Jim Wyckoff của trang Kitco News, xét ở góc độ kỹ thuật, các nhà đầu cơ giá lên hợp đồng vàng giao tháng 8 vẫn đang giữ ưu thế. Mục tiêu của các nhà đầu cơ giá lên này là đưa giá vàng đóng cửa trên ngưỡng kháng cự mạnh là mức kỷ lục 2.488,4 USD/oz thiết lập gần đây. Ngưỡng kháng cự đầu tiên sẽ là mức cao của tuần này ở 2.414,4 USD, tiếp đến là 2.425 USD/oz. Ngược lại, ngưỡng hỗ trợ đầu tiên là 2.400 USD/oz, tiếp đến là mức thấp của tuần này là 2.385,2 USD/oz. Trạng thái kỹ thuật nói chung của vàng vẫn đang nghiêng về giá lên, khuyến khích các nhà đầu cơ đặt cược vào sự tăng giá của vàng.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top