Quốc Cường Gia Lai thay Tổng giám đốc

Thay đổi nhân sự tại Quốc Cường Gia Lai (QCG)

Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (mã QCG-HOSE) vừa thông báo thay đổi nhân sự quan trọng. Ông Nguyễn Quốc Cường, con trai bà Nguyễn Thị Như Loan – Tổng Giám đốc QCG, chính thức được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám đốc và Người đại diện theo pháp luật của công ty, có hiệu lực từ ngày 22/7/2024.

Cùng ngày, Hội đồng quản trị (HĐQT) QCG đã thông qua nghị quyết bổ sung tờ trình Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024. Nội dung đáng chú ý là việc miễn nhiệm thành viên HĐQT đối với bà Nguyễn Thị Như Loan và đề nghị bầu bổ sung ông Nguyễn Quốc Cường vào vị trí này cho nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 lần 2 sẽ được tổ chức vào ngày 30/7 tới để quyết định về các vấn đề trên.

Ông Nguyễn Quốc Cường – Lãnh đạo mới của QCG

Ông Nguyễn Quốc Cường (sinh năm 1982) từng giữ vai trò Phó Tổng Giám đốc kiêm thành viên HĐQT QCG từ năm 2007 đến 2018. Sau đó, ông đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần C-Holdings từ năm 2018 đến nay. Ngoài ra, ông còn là Chủ tịch HĐQT của các công ty C-Construction, C-Luxury.

Hiện tại, ông Cường đang nắm giữ 537.000 cổ phiếu QCG (tương đương 0,2%), trong khi bà Loan nắm giữ 101.922.260 cổ phiếu QCG.

Biến động giá cổ phiếu QCG

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu QCG đã trải qua 3 phiên giảm sàn liên tiếp, đóng cửa phiên 23/7 ở mức 7.850 đồng/cp. So với đầu năm, giá cổ phiếu QCG đã giảm 22,6% (từ 10.150 đồng) và giảm gần một nửa so với đỉnh 17.900 đồng (chốt phiên ngày 19/4). Vốn hóa thị trường của Quốc Cường Gia Lai hiện chỉ còn 2.160 tỷ đồng.

Sự biến động mạnh mẽ của giá cổ phiếu QCG diễn ra sau khi cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố và tạm giam bà Nguyễn Thị Như Loan vào ngày 18/7 về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Thông tin từ Quốc Cường Gia Lai

Trong thông báo gửi Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM và cổ đông, Quốc Cường Gia Lai khẳng định vụ việc liên quan đến bà Nguyễn Thị Như Loan chỉ liên quan đến dự án 39 – 39B Bến Vân Đồn, quận 4, TP. HCM và công ty đã hoàn tất việc chuyển nhượng dự án này từ năm 2014.

QCG cam kết sẽ sớm tìm người phụ trách điều hành công ty để đảm bảo hoạt động bình thường và khẳng định vụ việc trên không ảnh hưởng đến kế hoạch, chiến lược, hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư của công ty. Quyền lợi của khách hàng, cổ đông, đối tác vẫn được đảm bảo.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top