Digiworld (DGW) báo lãi ròng tăng trưởng quý thứ 2 liên tiếp

Kết quả kinh doanh ấn tượng của Digiworld trong quý 2/2024

Công ty Cổ phần Thế giới Số (Digiworld – mã DGW) vừa công bố kết quả kinh doanh ước tính quý 2 năm 2024 với doanh thu đạt 5.020 tỷ đồng và lãi ròng đạt 90 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 9% và 8% so với cùng kỳ năm 2023. Đây là quý thứ 2 liên tiếp Digiworld ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ đến từ các ngành hàng chủ lực

Theo Digiworld, ngành Máy tính xách tay, máy tính bảng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 20% trong quý 2/2024, mặc dù đây là quý thấp điểm của mảng này. Nguyên nhân chính cho sự tăng trưởng này là do chu kỳ thay mới sản phẩm và sự ra mắt của một loạt laptop tích hợp AI. Ngành Home Appliance cũng đạt mức tăng trưởng 20% so với cùng kỳ. Luỹ kế 6 tháng đầu năm, Digiworld ước đạt doanh thu 10.005 tỷ đồng và lợi nhuận ròng 182 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 17% và 12% so với nửa đầu năm 2023.

Kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng của Digiworld

Năm 2024, Digiworld đặt mục tiêu doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt đạt 23.000 tỷ đồng và 490 tỷ đồng, tăng trưởng 22% và 38% so với năm 2023. Với kết quả đạt được trong quý 2, công ty đã thực hiện 43,5% kế hoạch doanh thu và 37% mục tiêu lợi nhuận cả năm đề ra.

Triển vọng tích cực cho ngành ICT trong nửa cuối năm 2024

Chứng khoán DSC dự đoán ngành ICT sẽ có sự phục hồi rõ ràng hơn trong nửa cuối năm 2024. Nguyên nhân được cho là do chu kỳ thay thế sản phẩm, sự ra mắt của các sản phẩm công nghệ đời mới và mùa tựu trường sẽ kích thích nhu cầu mua sắm các thiết bị điện tử.

M&A chiến lược mở rộng lĩnh vực kinh doanh

Trong thời gian gần đây, Digiworld đã thực hiện một số thương vụ M&A đáng chú ý. Việc mua lại 75% công ty Achison, chuyên cung cấp thiết bị bảo hộ lao động, được kỳ vọng sẽ giúp Digiworld mở rộng thị phần và đóng góp nhiều hơn vào cơ cấu doanh thu của công ty. Bên cạnh đó, việc M&A chuỗi Vietmoney trong quý 1/2024 sẽ giúp Digiworld khai thác tiềm năng từ các sản phẩm secondhand và kích thích chi tiêu mua sắm của khách hàng.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top