Vietstock Daily 25/07/2024: Rủi ro điều chỉnh vẫn còn

Phân tích Thị trường Chứng khoán Cơ sở Ngày 24/07/2024

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã tăng trở lại trong phiên giao dịch ngày 24/07/2024 sau chuỗi giảm điểm mạnh kéo dài trước đó. VN-Index tăng 0.54%, lên mức 1,238.47 điểm, trong khi HNX-Index tăng 0.67%, lên mức 236.17 điểm. Khối lượng giao dịch trên HoSE đạt hơn 658 triệu đơn vị, giảm 0.68% so với phiên trước. Trên HNX, khối lượng giao dịch tăng 13.46% so với phiên trước, đạt gần 58 triệu đơn vị. Khối ngoại mua ròng trên HoSE với giá trị hơn 169 tỷ đồng và mua ròng trên HNX với giá trị gần 50 tỷ đồng.

Phiên giao dịch ngày 24/07 chứng kiến tâm lý bi quan sau chuỗi giảm dài, sắc đỏ chi phối thị trường trong suốt phiên sáng. Tuy nhiên, lực cầu giá thấp xuất hiện trong phiên chiều đã giúp chỉ số hồi phục, xoa dịu phần nào tâm lý nhà đầu tư.

VN-Index đóng cửa ở mức 1,238.47 điểm, tăng 6.66 điểm, tương đương 0.54% so với phiên trước. Mã cổ phiếu đóng góp nhiều nhất cho chỉ số tăng điểm là VNM với hơn 2 điểm tăng. Các cổ phiếu như VIC, MSN, GAS cũng giúp thị trường có thêm gần 1 điểm tăng. Ngược lại, VCB, CTG, và BID là những cổ phiếu ảnh hưởng tiêu cực nhất trong ngày khi khiến chỉ số chung giảm hơn 1 điểm.

HNX-Index kết thúc phiên tăng 0.14%, lên mức 1,280.51 điểm. Phe mua chiếm ưu thế với 18 mã tăng, 9 mã giảm và 3 mã đứng giá. Trong đó, PVS dẫn đầu khi tăng trần trong sắc tím. Các cổ phiếu như HPG, MWG, và VHC cũng giao dịch tích cực với mức tăng trên 2%. Ở chiều ngược lại, SHB, FPT, và VNM là những cổ phiếu giảm nhiều nhất trong rổ với mức giảm lần lượt là 2.8%, 2.4% và 1.8%.

Sắc xanh đã quay trở lại ở phần lớn nhóm ngành với 18/25 ngành tăng điểm. Trong đó, nhóm sản xuất nhựa – hóa chất hồi phục mạnh mẽ với mức tăng 4.07% sau chuỗi giảm dài trước đó, với sự đóng góp lớn của các cổ phiếu DGC (+6.86%), HDC (+1.48%), BMP (+2%), và BFC (+0.72%). Ngành nông nghiệp về nhì với mức tăng 2.36%. Hầu hết các cổ phiếu trong nhóm đều tăng tốt, như BVH (+2.16%), VIB (+3.13%), và NKG (+4.42%).

Ở chiều ngược lại, dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí là ngành bị bỏ lại xa nhất với mức giảm 1.16%. Theo sau là các ngành chế biến thủy sản, bán lẻ và sản phẩm cao su cũng có phiên giao dịch tiêu cực với mức giảm trên 1%.

Phân tích Xu hướng và Dao động Giá

VN-Index hồi phục trở lại sau chuỗi giảm điểm mạnh kéo dài trước đó. Tuy nhiên, chỉ số bám sát đường Lower Band của dải Bollinger Bands đang mở rộng cho thấy tình hình vẫn chưa thể lạc quan trở lại. Ngoài ra, chỉ báo Stochastic Oscillator và MACD tiếp tục đi xuống sau khi cho tín hiệu bán. Điều này cho thấy rủi ro điều chỉnh trong ngắn hạn là vẫn còn.

VN-Index tăng điểm và hồi phục trở lại song tâm lý thận trọng của nhà đầu tư vẫn còn hiện hữu khi khối lượng giao dịch tiếp tục nằm dưới mức trung bình 20 ngày. Hiện tại, chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục hướng xuống đồng thời chỉ báo MACD rơi xuống ngưỡng 0 sau khi cho tín hiệu bán. Điều này chứng tỏ khả năng điều chỉnh trong ngắn hạn là vẫn còn.

Chỉ báo Negative Volume Index của VN-Index cắt xuống dưới đường MACD ngày. Nếu trạng thái này tiếp tục trong phiên tới thì rủi ro sụt giảm bất ngờ (thrust down) sẽ tăng cao.

Khối ngoại quay lại mua ròng trong phiên giao dịch ngày 24/07/2024. Nếu nhà đầu tư nước ngoài duy trì hành động này trong những phiên tới thì tình hình sẽ càng lạc quan hơn.

Thống kê Thị trường Ngày 24/07/2024

Phiên giao dịch ngày 24/07/2024 đã diễn ra với những diễn biến tích cực trên cả hai sàn HoSE và HNX. VN-Index đã tăng 0.54% và HNX-Index tăng 0.14%. Khối lượng giao dịch trên HoSE giảm nhẹ, trong khi khối lượng giao dịch trên HNX tăng so với phiên trước. Khối ngoại tiếp tục mua ròng trên cả hai sàn, cho thấy sự lạc quan của nhà đầu tư nước ngoài.

Tâm lý nhà đầu tư vẫn còn thận trọng do chỉ số VN-Index vẫn bám sát đường Lower Band của dải Bollinger Bands đang mở rộng. Các chỉ báo kỹ thuật cho thấy rủi ro điều chỉnh trong ngắn hạn vẫn còn. Tuy nhiên, khối ngoại mua ròng và sự hồi phục của thị trường là những tín hiệu tích cực cho thấy triển vọng khả quan trong tương lai.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top