25/07: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Tin tức tài chính kinh tế đáng chú ý trước giờ giao dịch (25/07)

Bài viết này tổng hợp những tin tức tài chính kinh tế quan trọng diễn ra trong 24 giờ qua, cung cấp thông tin hữu ích cho nhà đầu tư trước khi phiên giao dịch chứng khoán bắt đầu.

Thị trường chứng khoán

Ngày đầu giao dịch (18/07), Novagroup đã bán toàn bộ 2 triệu cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NVL). CTCP Đầu tư tài sản Koji (KJI) báo lỗ kỷ lục 282 tỷ đồng trong quý 2/2024 do trích lập dự phòng phải thu khó đòi và tạm ứng có khả năng không thu hồi. Nedi 2 (NDI) gây bất ngờ với kết quả lãi sau thuế tăng trưởng hàng chục lần sau nửa năm, nguyên nhân là do điều kiện thủy văn thuận lợi. Cổ phiếu của CTCP Xuất Nhập khẩu Petrolimex (PLX) tiếp tục trong diện cảnh báo do lỗ lũy kế hơn 30 tỷ đồng.

Tài chính ngân hàng

Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC) đã trở thành cổ đông lớn của CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Nội Bài (Nasco, UPCoM: NAC). Nguồn cung bất động sản cả nước tăng trưởng không đồng đều, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng. Hà Nội có đến 17 dự án được mở bán với hơn 10,840 căn, trong khi đó tại TP.HCM không có dự án nào đủ điều kiện mở bán trong nửa đầu năm 2024.

Vĩ mô đầu tư

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương kêu gọi đầu tư dự án khu đô thị Đông An Tây. Thị trường Hoa Kỳ tuy có sức tiêu thụ lớn nhưng tôm Việt gặp khó khăn trong cạnh tranh với tôm giá rẻ từ Ecuador và Ấn Độ. Theo dự thảo của IMF, hoạt động kinh tế ở nhiều nơi trên thế giới vững hơn dự kiến nhưng đà phục hồi không đồng đều giữa các nước.

Tài chính thế giới

Theo Ned Davis Research, đồng đô la Mỹ có nguy cơ đảo chiều sau giai đoạn “lạc quan thái quá” trong năm nay. Nhiệm kỳ thứ hai của Trump có thể dẫn đến sự bất ổn chính sách gia tăng, trong bối cảnh lạm phát dai dẳng trên toàn cầu và sự phục hồi kinh tế không đồng đều của Trung Quốc. Giá vàng thế giới điều chỉnh tăng nhẹ nhưng giá vàng nhẫn trong nước biến động không đồng nhất.

Các thông tin khác

Chỉ có một liên danh giữa Công ty TNHH Xây dựng HT Land và Công ty TNHH XD Vũ Dũng đăng ký thực hiện khu đô thị Sunrise City. Ông lớn thủy điện Vĩnh Sơn – Sông Hinh (VSH) tiếp tục chứng kiến một quý bay hơi lợi nhuận. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 23/7/2024 về việc kiểm kê đất đai năm 2024. Tại buổi tọa đàm “Thị trường chứng khoán Việt Nam: Động lực mới, cơ hội mới”, đại diện UBCKNN và các lãnh đạo của công ty chứng khoán đã trao đổi về sự cần thiết có thêm hàng hóa mới tại thị trường Việt Nam và giải pháp để đạt được.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top