DAG bị vào diện cảnh báo

Tình trạng và kế hoạch khắc phục của Nhựa Đông Á (DAG)

Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (mã DAG-HOSE) vừa thông báo đến HOSE về biện pháp và lộ trình khắc phục tình trạng lỗ và cổ phiếu bị cảnh báo. Cụ thể, cổ phiếu DAG đã bị đưa vào diện cảnh báo từ ngày 8/7 do công ty chưa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 đúng hạn. Ngày 15/7, cuộc họp này đã diễn ra nhưng không thành công do thiếu tỷ lệ cổ đông tham dự. Do đó, DAG sẽ tổ chức lại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 lần 2 vào ngày 27/7 nhằm thông qua phương án phát hành riêng lẻ cổ phiếu hoán đổi nợ.

Nguyên nhân và biện pháp khắc phục

Bên cạnh việc bị cảnh báo, cổ phiếu DAG còn bị hạn chế giao dịch do Nhựa Đông Á chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023, vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán, và chậm nộp Báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2023. DAG giải thích rằng công ty đang làm việc với Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY để hoàn tất các số liệu kế toán cho báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023. Do khối lượng công việc lớn, DAG cần thêm thời gian để thống nhất số liệu với đơn vị kiểm toán và kiện toàn nhân sự, tìm kiếm ứng viên thành viên HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2020-2025.

Định hướng tái cấu trúc

Về định hướng tái cấu trúc, Nhựa Đông Á đang trong quá trình thống nhất định hướng tái cấu trúc toàn diện cho công ty mẹ và các công ty con. Đồng thời, công ty cũng đang xem xét và đàm phán các phương án hợp tác, đầu tư, liên doanh liên kết với các đối tác chiến lược. Quá trình này cần thời gian để đạt được sự đồng thuận và chuẩn bị kỹ lưỡng.

Kết quả kinh doanh và thách thức

Theo báo cáo thường niên 2023, DAG lỗ 22,33 tỷ đồng trong quý 4/2023 và lỗ hơn 257 tỷ đồng trong cả năm 2023. Lãnh đạo công ty cho biết ngành nhựa đang đối mặt với khó khăn kép: kinh tế suy thoái, lạm phát cao, cạnh tranh khốc liệt, nhu cầu tiêu dùng giảm, khó tiếp cận nguồn vốn, lãi suất cao. Kết thúc quý 1/2024, doanh thu của DAG giảm gần 95% xuống còn 30,34 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế lỗ hơn 15 tỷ đồng. Công ty giải thích rằng doanh thu thấp dẫn đến giảm chi phí phát sinh và ngân hàng đã hỗ trợ cơ cấu khoản vay, giảm chi phí cho doanh nghiệp. Ngoài ra, Tập đoàn đang trong giai đoạn tái cấu trúc và cắt giảm tối đa chi phí để đảm bảo tinh giản và hiệu quả, phù hợp với mục tiêu và mô hình công ty hướng tới.

Kết luận

Hiện tại, giá cổ phiếu DAG giảm chỉ còn 2.000 đồng/cổ phiếu. Việc khắc phục lỗ, tái cấu trúc và tìm kiếm hướng đi mới là những thách thức lớn đối với Nhựa Đông Á. Tuy nhiên, với những biện pháp đã được công bố, công ty đang nỗ lực để cải thiện tình hình và hướng tới phát triển bền vững trong tương lai.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top