Nhịp đập Thị trường 25/07: Nhóm bất động sản ấm lên nhưng không kéo được VN-Index

Thị trường chứng khoán 25/07: Bất động sản ấm lên nhưng VN-Index vẫn đỏ

Phiên sáng ngày 25/07 chứng kiến sắc đỏ bao trùm thị trường chứng khoán Việt Nam. Lực bán áp đảo với 360 mã giảm và chỉ 230 mã tăng. VN-Index giảm hơn 1,230 điểm, hướng về mức điểm thấp nhất từ đầu phiên. HNX-Index cũng giảm hơn 1 điểm, đạt 235 điểm.

Tài chính – Ngân hàng chìm trong sắc đỏ

Nhóm cổ phiếu tài chính – ngân hàng tiếp tục chịu áp lực giảm. giảm trên 2%, , , , đồng loạt giảm trên 1%. Nỗi lo về sức khỏe của nền kinh tế và khả năng tăng lãi suất đang gây áp lực lên nhóm ngành này.

Bất động sản ấm lên, nhưng không đủ sức kéo VN-Index

Trong khi thị trường chung lao dốc, nhóm bất động sản lại có dấu hiệu ấm lên. Bộ 3 Vingroup đều tăng điểm, trong đó, tăng tới 3%. , thì nhích nhẹ trên tham chiếu. Đà tăng của góp phần đỡ nhưng không thể chống lại sức ép diện rộng của toàn thị trường.

Nhựa, hóa chất tăng điểm

Bên cạnh bất động sản, nhóm cổ phiếu nhựa, hóa chất cũng có những điểm sáng. , , , , , … tăng tốt. Tuy nhiên, cũng có không ít mã giảm điểm như , , , , .

Thanh khoản thị trường ở mức thấp

Thanh khoản thị trường đang ở mức thấp. Giá trị giao dịch toàn thị trường nửa đầu phiên sáng đạt hơn 4 ngàn tỷ đồng. Điều này cho thấy nhà đầu tư đang thận trọng và chờ đợi tín hiệu tích cực hơn từ thị trường.

Áp lực giảm trải rộng ở nhiều nhóm ngành

Áp lực giảm trải rộng ở nhiều nhóm ngành, ảnh hưởng đến các cổ phiếu vốn hóa lớn như , , , , , . 10 mã có tác động tiêu cực nhất đang làm chỉ số giảm tới 3.5 điểm. , , là những mã kéo tăng chỉnh nhưng lực kéo không đáng kể, chỉ được khoảng 0.2 điểm.

Cao su, bán lẻ, chứng khoán, công nghệ thông tin giảm mạnh

Cao su, bán lẻ, chứng khoán, công nghệ thông tin đang là các nhóm giảm mạnh nhất đầu phiên. Ở nhóm cao su, giảm sàn, , cũng có mức giảm mạnh. Nhóm bán lẻ cũng chịu áp lực từ các mã lớn trong ngành như , , giảm từ 1 – 2%.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top