TP HCM thu giữ nhiều vàng, trang sức trị giá hơn 14 tỷ đồng

Hoạt động kiểm tra và xử lý vi phạm kinh doanh vàng tại TP.HCM

Cục Quản lý Thị trường TP.HCM vừa công bố thông tin về việc xử lý gần 200 vụ vi phạm liên quan đến vàng trang sức không rõ nguồn gốc, xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu. Trong tháng 5 và 6, Đội quản lý thị trường số 17 đã kiểm tra 11 doanh nghiệp kinh doanh vàng, tạm giữ 23 sợi dây chuyền các loại, sáu sợi lắc, tổng trị giá hơn 394 triệu đồng. Số tiền xử phạt vi phạm là 590 triệu đồng. Trong tháng 4, các đội quản lý thị trường đã kiểm tra và tạm giữ số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi phạm trị giá 499,6 triệu đồng.

Tăng cường quản lý thị trường vàng

Trước tình trạng biến động mạnh của giá vàng trong nước, Thủ tướng đã yêu cầu các cơ quan như Ngân hàng Nhà nước, Bộ Công an, Tài chính, Công Thương… tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng. Thời điểm đó, nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bất ngờ đóng cửa để tránh kiểm tra. Cục Quản lý Thị trường TP.HCM cũng phối hợp với Tổng cục Quản lý Thị trường theo dõi việc bán vàng trên các tài khoản mạng xã hội.

Xử lý vi phạm trên cả nước

Không chỉ ở TP.HCM, các địa phương khác như Cà Mau, Bà Rịa Vũng Tàu, Tiền Giang… cũng có nhiều cơ sở vi phạm bị xử phạt với số tiền lên tới nửa tỷ đồng. Việc kiểm tra đồng loạt doanh nghiệp và cửa hàng vàng trên cả nước được tiến hành theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền, nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh vàng diễn ra minh bạch, góp phần ổn định thị trường.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top