Góc nhìn 26/07: Kịch bản tươi sáng hơn?

Tổng quan Thị trường Chứng khoán ngày 26/07: Kịch bản Tươi sáng Hơn?

Phiên giao dịch ngày 26/07 là phiên cuối cùng của tuần, cũng là phiên xác nhận vị thế của nến tuần. Việc giữ được vùng giá 1,230-1,240 điểm là nhiệm vụ cần thiết để thị trường hướng đến những kịch bản tích cực hơn. Các chuyên gia phân tích dự báo khả năng thị trường có thể giữ được vùng điểm số này và mở ra vùng giải ngân cho tuần giao dịch kế tiếp. Nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro cao có thể giải ngân một phần ở vùng 1,230 điểm hiện tại.

Phân tích Diễn biến Thị trường

Dòng tiền bắt đáy đã tham gia và khả năng cao nhịp giảm của thị trường sẽ chững lại ở vùng 1,230 điểm để tìm lại điểm cân bằng. Tuy nhiên, xu hướng ngắn hạn vẫn khá tiêu cực do thị trường không giữ được đường xu hướng tăng trưởng ngắn trung hạn và hiện tích lũy trong biên độ hẹp với vùng hỗ trợ 1,200-1,220 điểm. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng hợp lý, dưới mức trung bình và ưu tiên chiến lược phòng thủ, bán hạ tỷ trọng xuống mức thấp trong các nhịp hồi sớm.

Khuyến nghị Đầu tư

Dù thị trường không còn diễn biến bán quá tiêu cực, tâm lý ở chiều mua lên vẫn còn quá dè chừng. Do đó, các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư tạm dừng mua mới và tạm thời nắm giữ các cổ phiếu với tỷ trọng trung bình. Nên chú ý vùng quản trị rủi ro là ngưỡng 1,220 điểm. Các nhà đầu tư nên tiếp tục thận trọng quan sát diễn biến các phiên giao dịch tiếp theo, đặc biệt chú ý đến sự chuyển động của dòng tiền, không nên vội vàng “bắt đáy” khi thị trường chưa xuất hiện trạng thái đảo chiều xu hướng để hạn chế rủi ro và bảo tồn vốn.

Tín hiệu Đảo chiều

Các phiên tới nếu thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức thấp cùng với biên độ dao động nhỏ và theo sau đó là một phiên tăng điểm với biên độ lớn thì đây có thể là tín hiệu đảo chiều tương đối tin cậy. Nhà đầu tư tiếp tục quan sát diễn biến của thị trường tại vùng hỗ trợ 1,220-1,230 điểm, có thể cân nhắc giải ngân khi xuất hiện tín hiệu đảo chiều và thị trường quay trở lại trên EMA50.

Lưu ý

Thị trường có thể sẽ còn giằng co quanh mức hiện tại trong phiên kế tiếp (26/07) với các nhịp tăng giảm đan xen. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Các chuyên gia khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp khoảng 30% danh mục và chưa nên mua mới trong giai đoạn này.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top