LDG lên tiếng việc công ty bị yêu cầu mở thủ tục phá sản

Công ty LDG đối mặt với nguy cơ phá sản

Công ty Cổ phần Đầu tư LDG (mã LDG-HOSE) đang đối mặt với nguy cơ phá sản sau khi Công ty Cổ phần Thương mại và Xây dựng Phúc Thuận Phát yêu cầu Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai mở thủ tục phá sản đối với LDG. Quyết định số 01/2024/QĐ – MTTPS được ban hành ngày 22/7/2024 liên quan đến khoản nợ chưa thống nhất giữa hai bên. Mâu thuẫn phát sinh từ việc thi công một số hạng mục tại Dự án Khu dân cư Tân Thịnh, bị vướng mắc pháp lý đầu tư và chưa được giải quyết. LDG đã thanh toán 95% giá trị quyết toán cho Phúc Thuận Phát nhưng vẫn còn tồn đọng một số khoản nợ. Dù nhiều lần đàm phán, hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận.

LDG đã gửi văn bản đến Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai và Tòa án nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh để yêu cầu xem xét lại và hủy quyết định mở thủ tục phá sản. Đồng thời, LDG tiếp tục trao đổi với Phúc Thuận Phát để tìm giải pháp cho khoản nợ tại dự án Khu dân cư Tân Thịnh.

LDG khẳng định không mất khả năng thanh toán

LDG khẳng định công ty không mất khả năng thanh toán và vẫn đảm bảo thực hiện các nghĩa vụ tài chính. Công ty đang nỗ lực đàm phán với các đối tác để bảo vệ quyền lợi của tất cả các bên liên quan. Tuy nhiên, vụ việc này đã ảnh hưởng đến hoạt động của LDG và khiến giá cổ phiếu LDG giảm mạnh.

Vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”

Trước đó, ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Đầu tư LDG đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Đồng Nai khởi tố bị can, bắt tạm giam do có liên quan đến sai phạm trong vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” tại dự án Khu dân cư Tân Thịnh. Ông Hưng cũng bị khởi tố về tội “Lừa dối khách hàng”. Vụ việc đang trong quá trình điều tra và chỉ liên quan đến dự án Khu dân cư Tân Thịnh, không ảnh hưởng đến các dự án khác của LDG.

Kết quả kinh doanh quý 1/2024 và kế hoạch năm 2024

Kết thúc quý 1/2024, LDG ghi nhận doanh thu đạt 10,3 tỷ đồng nhưng giảm trừ doanh thu tới 140,48 tỷ đồng. Doanh thu thuần âm 130 tỷ và lợi nhuận sau thuế âm gần 125 tỷ. Các khoản vay chủ yếu tập trung tại Ngân hàng Sacombank, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối âm 7,07 tỷ đồng. LDG lên kế hoạch doanh thu đạt 167 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 2,5 tỷ đồng trong năm 2024.

Giá cổ phiếu LDG giảm mạnh

Chốt phiên giao dịch ngày 25/7, giá cổ phiếu LDG giảm 180 đồng về 2.410 đồng/cổ phiếu, mức giá thấp nhất trong 52 tuần qua. Việc LDG đối mặt với nguy cơ phá sản đã khiến nhà đầu tư lo ngại và bán tháo cổ phiếu, dẫn đến giá cổ phiếu giảm mạnh.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top