“Ông trùm” nắm cổ phần loạt doanh nghiệp sản xuất, nông nghiệp, thuỷ sản báo lãi tăng vọt nửa đầu năm, “dành dụm” gần 11.000 tỷ đồng đầu tư chứng khoán

Tổng quan về kết quả kinh doanh quý 2/2024 của Tập đoàn PAN

Tập đoàn PAN (mã chứng khoán: PAN) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2024 với kết quả khả quan. Doanh thu thuần đạt 3.378 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp đạt hơn 690 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ, biên lãi gộp đạt mức 20%. Lợi nhuận trước thuế đạt gần 256 tỷ đồng, tăng trưởng 36% so với cùng kỳ.

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024

Tính chung 6 tháng đầu năm, PAN ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế lần lượt đạt 6.840 tỷ và 456 tỷ đồng, tương ứng tăng 29% và 45% so với cùng kỳ. PAN đã thực hiện được 46% kế hoạch doanh thu năm. Các chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế, lợi nhuận sau thuế, lợi nhuận sau thuế công ty mẹ lần lượt đạt 43%, 42% và 39% chỉ tiêu năm 2024.

Cấu trúc tài sản và nợ phải trả

Tại thời điểm 30/6/2024, tổng tài sản của PAN đạt 23.364 tỷ đồng, tăng tới 16% so với hồi đầu năm. Chứng khoán kinh doanh chiếm hơn 45% tổng tài sản, tăng 3.900 tỷ đồng so với đầu năm. Nợ phải trả của PAN đạt 14.218 tỷ đồng, tăng 3.350 tỷ đồng so với hồi đầu năm, chủ yếu do nợ vay ngắn hạn tăng mạnh gần 4.000 tỷ đồng.

Phân tích hoạt động kinh doanh theo lĩnh vực

Doanh thu trong lĩnh vực nông nghiệp tăng trưởng cao nhất, đạt 26% so với cùng kỳ. Lĩnh vực thủy sản và thực phẩm đóng gói tăng trưởng lần lượt 20% và 14%. Động lực tăng trưởng của thủy sản đến từ sự phục hồi đơn hàng xuất khẩu và cải thiện sức mua tại các thị trường Hoa Kỳ, châu Âu. Tăng trưởng doanh thu nông nghiệp đến từ CTCP Khử trùng Việt Nam VFC (HSX: VFG) với việc tiếp tục chiếm lĩnh thị phần thuốc bảo vệ thực vật.

Triển vọng kinh doanh nửa cuối năm 2024

Tập đoàn PAN kỳ vọng thị trường xuất khẩu sẽ tiếp tục phục hồi, lĩnh vực thủy sản sẽ có nhiều thuận lợi và bứt phá trong mùa cao điểm quý 3 và quý 4 năm 2024. Lĩnh vực thực phẩm đóng gói, cụ thể là mảng bánh kẹo sẽ tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu sau các hợp đồng ban đầu với khách hàng Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc. Các sản phẩm mới tung ra thị trường sẽ có đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh cho giai đoạn tiếp theo, qua đó hoàn toàn có khả năng vượt kế hoạch kinh doanh năm 2024.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top