Sở hữu tài sản 2.800 tỷ, vị chủ tịch vừa từ nhiệm “cảm ơn người đã cứu sống tôi trong tai nạn”

Ông Nguyễn Trọng Thông Từ Nhiệm Chủ Tịch HĐQT Tập đoàn Hà Đô

Mới đây, ông Nguyễn Trọng Thông, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hà Đô (HoSE: HDG), đã chính thức nộp đơn từ nhiệm chức vụ. Lý do ông đưa ra là do tuổi tác, sức khỏe và để đảm bảo pháp luật về người có liên quan. Ông Thông cũng cho biết đã chuẩn bị chu đáo cho việc từ nhiệm, bàn giao chức vụ và rút khỏi HĐQT, đồng thời đã bồi dưỡng và xây dựng lực lượng kế nhiệm. Ông tin tưởng rằng HĐQT tập đoàn sẽ tiếp tục hoạt động hiệu quả sau khi ông từ nhiệm.

Vai Trò Hỗ Trợ Của Ông Nguyễn Trọng Thông

Dù không còn tham gia vào HĐQT, ông Nguyễn Trọng Thông, người đồng thời là nhà sáng lập Hà Đô, vẫn cam kết hỗ trợ và tham vấn cho hoạt động của HĐQT với vai trò là “Chủ tịch sáng lập”. Ông cho rằng việc từ nhiệm có thể gây lo lắng cho HĐQT về hoạt động sản xuất – kinh doanh của công ty. Do đó, ông muốn tiếp tục đóng góp cho sự ổn định và hiệu quả của tập đoàn, đảm bảo lợi ích cho cổ đông và nhà đầu tư.

Chuyển Giao Quyền Lực Cho Thế Hệ Sau

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, ông Thông cũng đã bày tỏ mong muốn chuyển giao việc nắm quyền bền vững cho thế hệ sau. Ông khẳng định việc chuyển giao càng sớm càng tốt sẽ mang lại lợi ích cho cổ đông và giúp tập đoàn phát triển vững mạnh hơn.

Sự Nghiệp Và Di Sản Của Ông Nguyễn Trọng Thông

Ông Nguyễn Trọng Thông là kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp, tốt nghiệp trường ĐH Xây dựng. Hiện tại, ông sở hữu hơn 97,3 triệu cổ phiếu HDG, tương đương 31,83% vốn của Tập đoàn Hà Đô. Tập đoàn Hà Đô, tiền thân là Xí nghiệp Xây dựng thuộc Viện Kỹ thuật quân sự – Bộ Quốc phòng, được thành lập năm 1990. Qua nhiều lần thay đổi cơ cấu, Hà Đô hiện hoạt động trong 3 lĩnh vực chính: Bất động sản, phát triển năng lượng và đầu tư tài chính.

Hành Trình Gắn Bó Của Ông Nguyễn Trọng Thông Với Hà Đô

Trong một bức thư đăng trên trang web của công ty, ông Nguyễn Trọng Thông đã chia sẻ hành trình dài gắn bó với Tập đoàn Hà Đô. Ông tự hào về quá trình phát triển của Hà Đô, một doanh nghiệp nhà nước đi lên từ hai bàn tay trắng, và bày tỏ lòng biết ơn đối với Viện Kỹ thuật Quân sự đã tạo điều kiện cho Hà Đô phát triển. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cổ phần hóa sớm, điều đã đặt nền tảng cho sự hùng mạnh của Tập đoàn Hà Đô ngày nay.

Lời Nhắn Gửi Đến Nhân Viên Hà Đô

Trong thư, ông Nguyễn Trọng Thông cũng nhắn gửi đến nhân viên Hà Đô những lời khuyên về cuộc sống và sự nghiệp. Ông chia sẻ kinh nghiệm của bản thân và mong muốn nhân viên luôn nỗ lực, phấn đấu và giữ gìn sức khỏe. Ông tự hào đã đồng hành cùng họ gần nửa thế kỷ qua và tin tưởng rằng Hà Đô sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh trong tương lai.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top