Vốn hóa Quốc Cường Gia Lai ‘bay’ gần nghìn tỷ

Thông báo của HoSE về cổ phiếu QCG giảm sàn liên tiếp

Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HoSE) đã có thông báo yêu cầu Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (mã chứng khoán: QCG) công bố thông tin về việc cổ phiếu QCG giảm sàn liên tiếp trong 5 phiên giao dịch. Theo quy định của Bộ Tài chính và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, các công ty niêm yết phải công bố thông tin bất thường ảnh hưởng đến giá cổ phiếu trong vòng 24 giờ kể từ khi sự kiện xảy ra.

Nguyên nhân giảm sàn và yêu cầu công bố thông tin

Sự việc bắt đầu từ ngày 19/7 khi bà Nguyễn Thị Như Loan – Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai – bị khởi tố và bắt tạm giam liên quan đến dự án 39 – 39B Bến Vân Đồn. Kể từ đó, cổ phiếu QCG đã giảm mạnh, liên tục chạm mức giá sàn trong nhiều phiên giao dịch. Hiện tại, giá cổ phiếu QCG chỉ còn 6.330 đồng/cổ phiếu, giảm gần 950 tỷ đồng vốn hóa chỉ trong một tuần và giảm 3.184 tỷ đồng so với đỉnh hồi tháng 4/2024.

HoSE yêu cầu Quốc Cường Gia Lai công bố thông tin liên quan đến biến động giá cổ phiếu, bao gồm các yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá trị công ty và hoạt động kinh doanh. Việc công bố thông tin sẽ giúp nhà đầu tư nắm bắt đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định đầu tư chính xác.

Thay đổi nhân sự và ảnh hưởng đến QCG

Ngoài việc bà Nguyễn Thị Như Loan bị khởi tố, Quốc Cường Gia Lai cũng đang trải qua những thay đổi về nhân sự. Ông Nguyễn Quốc Cường, con trai của bà Loan, được đề cử vào Hội đồng quản trị QCG và sẽ được cổ đông xem xét tại cuộc họp đại hội cổ đông thường niên vào ngày 30/7.

Ông Nguyễn Quốc Cường hiện đang sở hữu 537.500 cổ phiếu QCG. Việc thay đổi nhân sự và những biến động gần đây đã khiến cho cổ phiếu QCG gặp khó khăn trên thị trường. Các nhà đầu tư đang theo sát diễn biến của QCG và chờ đợi thông tin công bố từ phía công ty để đưa ra quyết định đầu tư phù hợp.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top