HOSE yêu cầu QCG giải trình việc giá cổ phiếu có 5 phiên giảm sàn liên tiếp

HOSE Yêu Cầu Quốc Cường Gia Lai (QCG) Giải Trình về Giá Cổ Phiếu Giảm Sàn

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã yêu cầu Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) giải trình về việc giá cổ phiếu của công ty giảm sàn liên tiếp trong 5 phiên giao dịch, từ ngày 19/7 đến 25/7. Theo quy định của Bộ Tài chính, công ty đại chúng phải công bố thông tin bất thường ảnh hưởng đến giá chứng khoán trong vòng 24 giờ. Ngoài ra, theo yêu cầu của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, công ty niêm yết phải báo cáo các thông tin liên quan đến biến động giá cổ phiếu khi giá cổ phiếu tăng trần hoặc giảm sàn từ 5 phiên liên tiếp trở lên. HOSE yêu cầu QCG công bố thông tin theo quy định.

Nguyên Nhân Biến Động Giá Cổ Phiếu QCG

Sự sụt giảm mạnh của giá cổ phiếu QCG được cho là do việc cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố và tạm giam bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng Giám đốc của QCG, vào ngày 18/7. Bà Loan bị cáo buộc vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Công ty Cao su Đồng Nai, Công ty Cao su Bà Rịa, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan. Vụ việc này đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến niềm tin của nhà đầu tư vào QCG, dẫn đến việc bán tháo cổ phiếu.

Biến Động Giá Cổ Phiếu QCG Sau Khi Bà Loan Bị Khởi Tố

Sau khi bà Loan bị khởi tố, giá cổ phiếu QCG đã giảm mạnh. Phiên giao dịch ngày 19/7, giá cổ phiếu giảm xuống 9.070 đồng/cổ phiếu, và tiếp tục giảm xuống 6.800 đồng/cổ phiếu vào ngày 25/7. Phiên giao dịch ngày 26/7, giá cổ phiếu QCG giảm xuống mức thấp nhất trong 1 năm qua, chỉ còn 6.330 đồng/cổ phiếu. Vốn hóa thị trường của QCG đã giảm gần 950 tỷ đồng sau 1 tuần và giảm 3.184 tỷ đồng so với đỉnh hồi tháng 4/2024.

Sự Thay Đổi Về Lãnh Đạo Của QCG

Sau khi bà Loan bị tạm giam, ông Nguyễn Quốc Cường, con trai bà Loan, đã được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc và Người đại diện theo pháp luật của QCG. Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai đã cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới cho QCG với ông Cường giữ vai trò người đại diện theo pháp luật. Sự thay đổi này có thể ảnh hưởng đến hoạt động và triển vọng kinh doanh của QCG trong tương lai.

Kết Luận

Việc giá cổ phiếu QCG giảm sàn liên tiếp trong 5 phiên giao dịch là một sự kiện đáng chú ý. HOSE đang yêu cầu QCG giải trình về biến động giá cổ phiếu. Vụ việc bà Loan bị khởi tố và tạm giam đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến niềm tin của nhà đầu tư vào QCG. Việc ông Nguyễn Quốc Cường được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc mới có thể là một bước ngoặt cho QCG, nhưng cần thời gian để đánh giá tác động của sự thay đổi này đến hoạt động và triển vọng kinh doanh của công ty.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top