Khách có tài khoản mới được mua vàng miếng SJC tại ngân hàng

Vietcombank Hạn Chế Việc Mua Vàng Miếng Trực Tuyến

Từ ngày 29/7, Vietcombank thông báo chỉ bán vàng miếng trực tuyến cho khách hàng cá nhân đã có tài khoản thanh toán mở tại ngân hàng này và đang hoạt động. Khách hàng chưa có tài khoản cần mở tại Vietcombank trước khi đăng ký mua vàng. Việc thay đổi này được Vietcombank giải thích nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, quản lý thông tin khách hàng hiệu quả hơn và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Thay Đổi Chính Sách Giao Vàng

Bên cạnh việc siết chặt điều kiện đăng ký mua, Vietcombank cũng thay đổi chính sách giao vàng. Theo đó, vàng miếng sẽ không được giao ngay sau khi khách đăng ký mua trực tuyến và hoàn thành thanh toán tại chi nhánh. Ngân hàng sẽ giao vàng vào ngày làm việc tiếp theo. Vietcombank cho biết điều này nhằm đảm bảo việc vận chuyển vàng miếng được thuận lợi và an toàn.

Xu Hướng Hạn Chế Mua Vàng Trực Tuyến Tại Các Ngân Hàng

Trước đó vào tháng 6, BIDV cũng thông báo chỉ bán vàng miếng SJC cho các khách hàng đã có tài khoản mở tại ngân hàng. Tiền trong tài khoản của khách phải đủ để thanh toán cho số vàng đăng ký mua. Hai nhà băng quốc doanh còn lại là Vietinbank và Agribank hiện chưa thông báo về thay đổi điều kiện mua vàng trực tuyến. Họ vẫn cho phép khách mua vàng dù không có tài khoản mở tại nhà băng.

Bối Cảnh Thay Đổi Chính Sách

Từ đầu tháng 6, Ngân hàng Nhà nước đã tăng cung ra thị trường, thông qua việc ủy thác bán vàng trực tiếp cho 4 nhà băng quốc doanh và SJC, nhằm hạ nhiệt chênh lệch giữa giá vàng miếng với giá vàng thế giới. Sau thời gian “quá tải” vì tình trạng xếp hàng tại các phòng giao dịch, các ngân hàng và SJC chuyển sang phát số online cho khách hàng và giới hạn lượng mua mỗi lần. Tuy nhiên, việc đăng ký mua vàng trực tiếp tại 4 nhà băng quốc doanh và SJC thời gian qua không dễ dàng. Website của các ngân hàng và SJC thường xuyên “xoay vòng” ngay từ khi mở cửa cho phép đăng ký mua, đồng thời cũng nhanh chóng hết lượt chỉ sau vài phút. Các đơn vị này cũng giới hạn mỗi người mua tối đa 1 lượng vàng miếng.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top