30/07: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Tin tức tài chính kinh tế đáng chú ý ngày 30/07

Bài viết tổng hợp những tin tức tài chính kinh tế nổi bật trong nước và quốc tế diễn ra trong 24 giờ qua, giúp bạn cập nhật thông tin thị trường trước giờ giao dịch chứng khoán ngày 30/07.

Chứng khoán Việt Nam

Khuyến nghị đầu tư

Các công ty chứng khoán đưa ra khuyến nghị mua cổ phiếu của một số doanh nghiệp, bao gồm:

  • Mua cổ phiếu vì kỳ vọng doanh thu từ bất động sản sẽ tăng trưởng 3 chữ số vào năm 2025.
  • Mua cổ phiếu vì kỳ vọng sự đóng góp doanh thu của mảng thịt bò mát vào quý 4/2024.
  • Nắm giữ cổ phiếu do triển vọng rất tích cực ở những tháng còn lại của năm 2024.

Thay đổi nhân sự

CTCP Thành Thành Công – Biên Hòa (TTC) có sự thay đổi về nhân sự sau khi bà được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT từ ngày 13/07/2024. CTCP Chứng khoán Việt Nam bổ sung thêm 5 tờ trình vào tài liệu ĐHĐCĐ bất thường lần 1/2024, do gần đây phát sinh hàng loạt đơn từ nhiệm tại các vị trí thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc và thành viên BKS. Đáng chú ý, có thể sẽ đón Tổng Giám đốc mới sinh năm 1999.

Kết quả kinh doanh

Ngân hàng

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) công bố lợi nhuận trước thuế quý 2/2024 đạt gần 8,159 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước, nhờ tăng mạnh các nguồn thu ngoài lãi.

Hàng không

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) công bố kết quả kinh doanh quý 2/2024 đầy ấn tượng, với lợi nhuận chạm mức cao chưa từng thấy. Chỉ sau 6 tháng, ông trùm cảng hàng không Việt Nam đã thực hiện được 81% mục tiêu lợi nhuận năm.

Bất động sản

ĐHĐCĐ thường niên 2024 lần 2 của CTCP Holdings đã thông qua việc đấu giá, thế chấp 5 lô đất tổng diện tích hơn 25,100m2 và thanh lý loạt tài sản cố định, hàng tồn kho để trả nợ.

Thị trường chứng khoán

Biến động thị trường

Thị trường chứng khoán Việt Nam khép lại quý 2/2024 với nhiều biến động mạnh mẽ và khó đoán, nhưng thanh khoản lại có phần sụt giảm. Trong bối cảnh đó, dư nợ margin của các công ty chứng khoán lại được đẩy lên mức kỷ lục – gần 228 ngàn tỷ đồng.

Giao dịch nội bộ

Trong bối cảnh thị trường trong tuần từ ngày 22-26/7/2024 có phiên điều chỉnh giảm điểm, lãnh đạo và người thân ồ ạt “thoát” hàng ở cả chiều giao dịch lẫn đăng ký.

Xu hướng đầu tư

Nhóm cổ phiếu chứng khoán hút tiền đáng kể trong tuần thị trường chứng khoán sụt giảm về điểm số và thanh khoản.

Tài chính ngân hàng

Chính sách tiền tệ

Ông Pyon Young Hwan đánh giá việc kiên định duy trì mức lãi suất 0% đối với tiền gửi bằng đã trở thành giải pháp hỗ trợ hiệu quả cho mục tiêu ổn định tỷ giá, kiểm soát lạm phát và tăng giá trị .

Tỷ giá

Bất chấp những áp lực hiện hữu, giới phân tích gần đây đồng loạt đánh giá tiền đồng có thể tăng giá trở lại trong những tháng cuối năm nay. Đâu là cơ sở cho những dự báo đầy lạc quan này?

Vĩ mô đầu tư

Giải thưởng IR Awards

Ngày 29/07/2024, Chương trình IR Awards 2024 chính thức công bố danh sách Đề cử IR Awards. Đây là Top 10 những doanh nghiệp sáng giá nhất trên thị trường chứng khoán được đề cử cho danh hiệu Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2024 (IR Best Practice Awards 2024), sẽ tham gia vòng chung khảo của Chương trình trong tháng 8 tới đây.

Tài chính thế giới

Bài viết không cung cấp thông tin về tài chính thế giới.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top