Ông Nguyễn Quốc Cường: Công ty đủ vốn để thu hồi dự án Phước Kiển

Tình hình tài chính và kế hoạch phục hồi của Quốc Cường Gia Lai

Trong Đại hội cổ đông thường niên 2024, ông Nguyễn Quốc Cường, Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai (QCG) đã chia sẻ về tình hình tài chính khó khăn của doanh nghiệp, đặc biệt là khoản nợ 2.882 tỷ đồng cần trả cho Công ty CP Đầu tư Sunny Island liên quan đến dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển. Dự án này, với quy mô 91,69 ha tại huyện Nhà Bè, từng được kỳ vọng mang lại doanh thu và lợi nhuận lớn cho QCG, nhưng hiện nay vẫn đang trong tình trạng dở dang. Doanh nghiệp đã phải gánh chịu khoản nợ lớn trong hơn một thập kỷ qua, chủ yếu do chi phí tài chính và tranh chấp với đối tác. Mặc dù đã thắng kiện, QCG vẫn phải làm lại thủ tục pháp lý cho dự án.

Kế hoạch thu hồi vốn và trả nợ

Để giải quyết vấn đề nợ nần, QCG đang thực hiện một số biện pháp như thoái vốn tại 3 dự án thủy điện, dự kiến thu về hơn 1.000 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty cũng sẽ tập trung xử lý hàng tồn kho từ các dự án đã hoàn thành, dự kiến thu về gần 1.000 tỷ đồng. Một nguồn thu khác đến từ dự án Marina Đà Nẵng, dự kiến triển khai bán hàng vào quý I/2025. QCG cũng đưa vào khai thác 6 tầng thương mại dự án Giai Việt vào quý III năm nay và tiếp tục khai thác mặt bằng khu thương mại tại các dự án khác. Công ty cũng lên kế hoạch thoái vốn tại một số doanh nghiệp còn lại, dự kiến thu về khoảng 3.000 tỷ đồng. Sau khi nhận lại 65 ha đất thuộc dự án Phước Kiển, QCG sẽ tìm kiếm đối tác để tái khởi động dự án.

Mục tiêu kinh doanh và triển vọng tương lai

Năm nay, QCG đặt mục tiêu doanh thu thuần 1.300 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 100 tỷ đồng. Mặc dù trong quý I/2024, doanh thu của công ty giảm 76%, nhưng ông Cường cho biết tình hình tài chính của QCG vẫn rất tốt, với dư nợ vay ngắn hạn gần 5.161 tỷ đồng nhưng số nợ phải trả chưa đến 300 tỷ đồng. Công ty vẫn còn nhiều quỹ đất tốt, đã hoàn tất các nghĩa vụ tài chính và có khả năng triển khai cao. Ông Cường mong cổ đông sẽ đồng hành và tin tưởng QCG trong thời gian tới.

Sự phục hồi của cổ phiếu QCG

Trước đại hội cổ đông, mã QCG của Quốc Cường Gia Lai đã tăng trở lại sau chuỗi 6 phiên giảm sàn liên tiếp. Lực cầu bắt đáy tăng liên tục theo thời gian giao dịch, khiến QCG tăng kịch trần và “trắng bảng bên bán”. Thanh khoản hôm qua đạt hơn 7,5 triệu cổ phiếu, so với mức chỉ vài chục nghìn đơn vị những phiên đầu tuần. Sự phục hồi này cho thấy sự lạc quan của nhà đầu tư về kế hoạch phục hồi của QCG.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top