VN-Index vẫn trong xu hướng hồi phục nhưng có thể xuất hiện rung lắc ở vùng 1.242 – 1.252

Tổng quan thị trường chứng khoán ngày 31/7/2024

Phiên giao dịch ngày 30/7 kết thúc với lực cầu bắt đáy mạnh mẽ, giúp VN-Index thu hẹp đà giảm xuống còn 1,54 điểm, tương đương 0,12% xuống 1.245,06 điểm. HnxIndex cũng giảm nhẹ 1,65 điểm, tương đương 0,69% xuống 235,87 điểm. Thị trường đang trong giai đoạn hồi phục sau khi kiểm định vùng hỗ trợ quanh 1.220 điểm, tuy nhiên đà tăng đã có dấu hiệu chậm lại.

Phân tích diễn biến thị trường

VN-Index đang giao dịch quanh ngưỡng 1.245 điểm, với độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực, 14/18 ngành giảm điểm. Dầu khí dẫn đầu đà giảm, trong khi Bán lẻ và Ngân hàng có phiên giao dịch tích cực. Khối ngoại bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Thị trường đang giằng co quanh ngưỡng kháng cự 1.245 điểm, chưa cho thấy tín hiệu kết thúc.

Nhận định của các công ty chứng khoán

Công ty chứng khoán A

VN-Index đang chịu áp lực cơ cấu danh mục, bán giảm tỉ trọng khi gặp vùng kháng cự quanh 1.250 điểm. Thanh khoản giảm mạnh trong phiên sáng, VN-Index chịu áp lực rung lắc mạnh về vùng 1.235 điểm trước khi hồi phục trở lại với động lực hỗ trợ từ các cổ phiếu ngân hàng và VN30. Xu hướng ngắn hạn của VN-Index vẫn kém tích cực, không giữ được đường xu hướng hỗ trợ tăng trưởng ngắn trung hạn.

Công ty chứng khoán B

Thị trường hình thành mẫu nến rút chân sau phần lớn thời gian chịu sức ép từ phe bán. Lực cầu đẩy giá mạnh về cuối phiên giúp cho chỉ số tránh được một phiên giảm sâu. Tuy nhiên, việc đánh mất vùng hỗ trợ quan trọng quanh 124x khiến cho VN-Index rơi vào xu hướng giảm ngắn hạn và nhiều khả năng áp lực bán sẽ ngày lớn dần trong quá trình hồi phục. Nhà đầu tư được khuyến nghị ưu tiên chiến lược phòng thủ, bán hạ tỷ trọng xuống mức thấp trong các nhịp hồi sớm.

Công ty chứng khoán C

Thị trường có thể quay trở lại đà tăng trong phiên kế tiếp và VN-Index có thể sẽ còn giằng co quanh mức 1.250 điểm. Khối lượng giao dịch tăng và cải thiện dần vào cuối phiên cho thấy lực cầu chấp nhận mức giá cao hơn, nhịp hồi phục có thể diễn ra trong phiên kế tiếp. Tuy nhiên, đà hồi phục này có thể xảy ra phân hóa khi nhóm cổ phiếu Largecaps có thể là nhóm tích cực hơn, nhưng áp lực bán vẫn còn cao ở nhóm Midcaps khiến tâm lý nhà đầu tư vẫn còn thận trọng. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và ưu tiên chiến lược phòng thủ với tỷ trọng tiền mặt cao. Chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp.

Công ty chứng khoán D

VN-Index kết phiên với nến Hammer nhờ lực cầu bắt đáy xuất hiện cuối phiên. Chỉ số chung đang chững lại tại đường hỗ trợ của mây Ichimoku, tương đương mốc 0.5 của thang đo Fibonacci thoái lui. Chỉ báo dòng tiền CMF neo ở mốc 0 cho thấy vận động của lực cầu cần thêm sự chủ động. Thị trường đang vận động ổn định. Nếu VN-Index duy trì tích lũy đi ngang trong biên độ 1.240-1.250 thì kỳ vọng sớm lấy lại động lực hướng lên những mốc điểm cao hơn.

Công ty chứng khoán E

VN-Index đóng cửa tại 1.245,06 điểm, giảm nhẹ 1,54 điểm (-0,12%). KLGD tăng nhẹ lên 617 triệu đơn vị. Về kỹ thuật, VN-Index rung lắc về vùng 1.238 nhưng đã hồi phục vào cuối phiên. Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX cho thấy sự trái chiều: RSI duy trì trung tính yếu, còn ADX quay lại tín hiệu tiêu cực nhẹ. Chỉ số VN-Index vẫn trong xu hướng hồi phục nhưng có thể xuất hiện rung lắc ở vùng 1.242 – 1.252.

Khuyến nghị đầu tư

Nhà đầu tư ngắn, trung hạn nên duy trì tỉ trọng hợp lý, mức trung bình. Xem xét cơ cấu giảm tỉ trọng các mã có kết quả kinh doanh quý II/2024 không như kỳ vọng, phạm mức dừng lỗ nếu có đối với các vị thế giải ngân ở vùng giá quanh 1.250 điểm. Cơ cấu sang các doanh nghiệp đầu ngành, cơ bản tốt, có kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt, vượt kỳ vọng. Đối với chỉ số VN-Index, nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ thoát khỏi xu hướng tích lũy ngắn trung hạn kéo dài hiện nay, trước khi có các quyết định mới.

Kết luận

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang trong giai đoạn hồi phục sau khi kiểm định vùng hỗ trợ. Tuy nhiên, đà tăng đã có dấu hiệu chậm lại và thị trường đang giằng co quanh ngưỡng kháng cự. Các nhà đầu tư cần theo dõi sát sao diễn biến thị trường và đưa ra quyết định đầu tư phù hợp với chiến lược của mình.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top