Xoài Trung Quốc hút khách

Xoài Trung Quốc tràn ngập thị trường Việt Nam: Giá rẻ, chất lượng tốt

Thị trường trái cây Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện ngày càng nhiều của xoài Trung Quốc với giá cả cạnh tranh và chất lượng hấp dẫn. Khảo sát tại các cửa hàng kinh doanh trái cây và chợ truyền thống cho thấy, xoài Trung Quốc được nhập về bán với giá dao động từ 40.000 – 50.000 đồng/kg, thấp hơn các loại xoài Việt từ 20.000 – 50.000 đồng/kg.

Sự đa dạng các loại xoài Trung Quốc

Ngoài xoài mút và mini, vốn đã được nhập khẩu thường niên, năm nay xoài Trung Quốc còn có thêm giống mỏ quạ, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bởi hình dáng bắt mắt và mùi thơm đặc trưng. Loại xoài này được bán với giá 40.000 đồng/kg, trong khi xoài cát Hòa Lộc của Việt Nam có giá từ 60.000 – 100.000 đồng/kg.

Sự ưa chuộng của người tiêu dùng

Ban đầu, nhiều người tiêu dùng còn e ngại về trái cây Trung Quốc, tuy nhiên sau khi thử, họ đã đánh giá cao về hương vị thơm ngon của xoài Trung Quốc và quay lại mua nhiều hơn. Năm nay, nhiều tiểu thương đã nhập lượng lớn xoài Trung Quốc về bán, thậm chí có những người bán hết hàng trong buổi sáng.

Lý do xoài Trung Quốc được ưa chuộng

Sự phổ biến của xoài Trung Quốc được lý giải bởi nhiều yếu tố. Giá cả cạnh tranh, chất lượng tốt, màu sắc và mùi vị hấp dẫn là những ưu điểm nổi bật của loại trái cây này. Bên cạnh đó, nguồn cung xoài Việt đang giảm do vào cuối vụ, dẫn đến giá cao hơn so với hàng Trung Quốc từ 15 – 30%.

Tăng trưởng mạnh mẽ của nhập khẩu trái cây Trung Quốc

Thống kê từ Tổng cục Hải quan cho thấy, lượng trái cây Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam trong 6 tháng đầu năm đạt 400 triệu USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Không chỉ xoài, các loại trái cây khác như mận, táo, lê từ Trung Quốc cũng được nhập khẩu với số lượng lớn.

Kết luận

Sự xuất hiện của xoài Trung Quốc trên thị trường Việt Nam đã tạo ra sự cạnh tranh gay gắt với các loại trái cây trong nước. Với giá cả phải chăng, chất lượng tốt, xoài Trung Quốc đang ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng. Điều này đặt ra nhiều thách thức cho ngành trồng xoài trong nước, đòi hỏi sự nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa giống cây trồng và tìm kiếm thị trường tiêu thụ mới.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top