Giá vàng thế giới bật tăng khi Fed bắt đầu họp chính sách

Giá vàng tăng gần 27 USD/ounce

Kết thúc phiên giao dịch ngày 30/7, giá vàng giao ngay tăng gần 27 USD lên 2.410 USD/ounce. Sự lạc quan của nhà đầu tư về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đưa ra tín hiệu giảm lãi suất vào tháng 9 là động lực chính cho sự tăng giá này.

Tuần này, Fed sẽ tổ chức cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày (30 và 31/7). Dự kiến, Fed sẽ giữ nguyên lãi suất tham chiếu, nhưng có thể đưa ra tín hiệu nới lỏng chính sách tiền tệ vào tháng 9. Lãi suất thấp sẽ khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn bởi đây là tài sản không trả lãi cố định.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường tài chính tại Blue Line Futures, cho rằng “Kinh tế châu Âu đã bắt đầu có dấu hiệu suy yếu. Khu vực này dự kiến giảm lãi suất vào tháng 9 và Mỹ cũng được kỳ vọng sẽ làm điều tương tự. Những thông tin này đã hỗ trợ thị trường vàng.”

Bên cạnh đó, thị trường đang chờ đợi các số liệu về thị trường việc làm Mỹ được công bố trong tuần này. Các báo cáo trong tháng 6 và tháng 5 cho thấy thị trường lao động Mỹ vẫn sôi động, tạo động lực vững chắc cho nền kinh tế.

Ole Hansen, chiến lược gia hàng hóa tại Saxo Bank, nhận định: “Các đợt điều chỉnh ngắn hạn là không thể tránh khỏi, nhưng nhìn chung, xu hướng của vàng trong các tháng và các quý tới là tăng.”

Nhu cầu vàng của Ấn Độ giảm trong quý II

Theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), nhu cầu vàng của Ấn Độ trong quý II giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, tiêu thụ vàng trong nửa cuối năm 2024 dự kiến sẽ được cải thiện khi giá vàng trong nước giảm do chính phủ giảm mạnh thuế nhập khẩu.

Kim loại quý khác

Ngoài vàng, một số kim loại quý khác cũng tăng giá vào ngày 30/7. Bạc tăng 1,6% lên 28,3 USD/ounce. Bạch kim tăng 1,7% lên 965 USD/ounce. Trong khi đó, palladium giảm 1,4% xuống 890 USD/ounce.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top