Chiếc chân gà giá chát 200 nghìn đồng, khách vẫn lùng mua ăn

Chân Gà Đông Tảo: Món Ăn Đặc Sản Được Yêu Thích

Chân gà, món ăn phổ biến được bày bán la liệt tại các chợ với giá cả phải chăng. Tuy nhiên, bên cạnh chân gà công nghiệp, chân gà Đông Tảo, đặc sản của Hưng Yên, lại có giá thành cao hơn hẳn, dao động từ 350.000 – 400.000 đồng/kg. Thậm chí, một cặp chân gà Đông Tảo có thể lên tới 200.000 đồng/chiếc. Lý do cho giá trị cao này đến từ đặc điểm của giống gà Đông Tảo: chân to, nhiều gân, ăn dai giòn sần sật. Càng to, giá chân gà càng cao.

Sự Thay Đổi Về Giá Cả Và Nhu Cầu

Trước đây, chân gà Đông Tảo rất đắt đỏ, có giá lên tới 1 triệu đồng/kg. Tuy nhiên, trong hai năm trở lại đây, giá chân gà Đông Tảo đã giảm đáng kể, trở nên “vừa túi tiền” hơn. Điều này là do việc lai tạo gà Đông Tảo thương phẩm, giúp tăng nguồn cung và giảm giá thành. Điều này đã thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ chân gà Đông Tảo tăng lên đáng kể, nhất là vào mùa cưới hỏi.

Nguồn Cung Và Phân Phối Chân Gà Đông Tảo

Do đặc điểm của mùa vụ, nguồn cung chân gà Đông Tảo không ổn định. Các đầu mối thường phải đặt hàng trước từ các trang trại ở Hưng Yên. Vào mùa hè, chân gà Đông Tảo khá hiếm, do đó giá bán có thể cao hơn so với mùa cưới hỏi. Ngoài ra, các loại chân gà Đông Tảo có kích cỡ khác nhau, từ size phổ thông (5-8 chân/kg) đến size siêu khủng (2-3 chân/kg), dẫn đến sự chênh lệch về giá bán. Chân gà size siêu khủng thường được giới sành ăn săn lùng để chế biến các món hầm hoặc ngâm sả tắc.

Sự Phát Triển Của Thị Trường Chân Gà Đông Tảo

Nhờ sự lai tạo và tăng nguồn cung, chân gà Đông Tảo ngày càng trở nên phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, giá bán vẫn cao hơn so với chân gà công nghiệp. Các đầu mối bán hàng online thường tập trung vào phân khúc khách hàng quen thuộc, hoặc bán sỉ cho các quán ăn, nhà hàng. Dịp hè, nhu cầu về chân gà Đông Tảo tăng cao, các đầu mối phải nhập hàng từ nhiều nguồn khác nhau để đáp ứng nhu cầu thị trường.


Nguồn: https://vietnamnet.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top