Thế giới Di động thông báo một tin vui, lịch sử công ty chưa từng ghi nhận tình trạng này

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 của Thế Giới Di Động

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024. Theo đó, tổng doanh thu ước tính của công ty đạt 65.621 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, trong nửa đầu năm 2024, Thế Giới Di Động đã đóng cửa hàng loạt các cửa hàng. Cụ thể, số cửa hàng Thế Giới Di Động (bao gồm Topzone) giảm 24 cửa hàng so với đầu tháng, về mức 1.046 cửa hàng. Điện Máy Xanh cũng giảm 87 so với đầu tháng, xuống con số 2.093. Số lượng nhà thuốc An Khang cũng giảm mạnh 45 cửa hàng trong tháng 6 xuống con số 481 cửa hàng.

Bách Hóa Xanh – Điểm sáng trong bức tranh ảm đạm

Trong khi các lĩnh vực kinh doanh khác của Thế Giới Di Động gặp khó khăn, Bách Hóa Xanh lại nổi lên như một điểm sáng. Tính đến hết 6 tháng đầu năm, chuỗi này đang có 1.701 cửa hàng đang hoạt động, tăng thêm 3 cửa hàng so với tháng 5. Nếu tính riêng tháng 6, Bách Hóa Xanh thu về 3.600 tỷ doanh thu, tăng gần 5% so với tháng 5 liền trước. Mức doanh thu trung bình này đã vượt sự kỳ vọng của lãnh đạo MWG, đạt trên 2 tỷ đồng/tháng cho mỗi cửa hàng.

Chiến lược tăng trưởng và tối ưu chi phí của Bách Hóa Xanh

Để đạt được thành tích ấn tượng này, Bách Hóa Xanh đã áp dụng chiến lược tăng trưởng doanh thu và tối ưu chi phí từ đầu năm. Hai mảng lớn được tập trung là chi phí vận hành cửa hàng và chi phí vận hành logistics. Dù sức mua tiêu dùng không tăng mạnh, Bách Hóa Xanh vẫn tận dụng xu hướng chuyển dịch từ kênh truyền thống sang hiện đại để tiếp tục phát triển.

Lợi nhuận khả quan của Bách Hóa Xanh

Trong quý 2/2024, Bách Hóa Xanh đã ghi nhận lợi nhuận gần 7 tỷ đồng. Biên lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của Bách Hóa Xanh trong tháng 6/2024 được ghi nhận ở mức dương đồng thời là mức cao nhất trong quý, theo phân tích của Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap.

Lịch sử phát triển của Bách Hóa Xanh

Cửa hàng Bách Hóa Xanh đầu tiên chính thức có mặt trên thị trường vào cuối năm 2015, tập trung kinh doanh rau củ quả, hàng tươi sống và FMCGs. Đến cuối năm 2016, Bách Hóa Xanh hoàn tất giai đoạn thử nghiệm đầu tiên với hơn 40 siêu thị tập trung tại khu vực quận Tân Phú, Bình Tân, TP. HCM. Luỹ kế giai đoạn từ 2016 đến nay, Bách Hóa Xanh còn lỗ gần 8.750 tỷ đồng, trong đó mức lỗ của năm 2024 còn hơn 98 tỷ.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top