Chứng khoán Mỹ xanh rực sau cuộc họp Fed, giá dầu nhảy vọt vì tin Trung Đông

Giá dầu thô tăng hơn 4% do tin một thủ lĩnh của lực lượng Hamas bị ám sát

Giá dầu thô đã tăng vọt hơn 4% trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, được thúc đẩy bởi tin tức về vụ ám sát một thủ lĩnh cấp cao của Hamas tại Iran. Lúc đóng cửa, giá dầu Brent tăng 2,66% lên 80,72 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI tăng 4,26% lên 77,91 USD/thùng. Đây là phiên tăng mạnh nhất của dầu WTI kể từ tháng 10 năm ngoái.

Cổ phiếu công nghệ phục hồi mạnh mẽ

Cổ phiếu công nghệ đã có một phiên phục hồi ngoạn mục sau những phiên bán tháo gần đây. Nvidia tăng 12,8%, hồi lại một phần mất mát trong tháng 7 và đây cũng là phiên tăng mạnh nhất của cổ phiếu này kể từ ngày 22/2. Động lực tăng của cổ phiếu Nvidia phiên này đến từ kết quả kinh doanh quý 2 tốt hơn dự báo của một hãng chip khác là AMD. Nhiều cổ phiếu Big Tech khác như Apple, Meta Platforms và Amazon cũng tăng. Trái lại, cổ phiếu Microsoft giảm hơn 1% vì kết quả kinh doanh gây thất vọng.

Fed giữ nguyên lãi suất, nhưng hé lộ khả năng cắt giảm lãi suất trong tháng 9

Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp chính sách tiền tệ ngày thứ Tư, nhưng đã hé lộ khả năng cắt giảm lãi suất trong tháng 9 nếu dữ liệu kinh tế tiếp tục cho thấy lạm phát đang giảm tốc. Trong tuyên bố sau cuộc họp, Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) – bộ phận ra quyết định trong Fed – thể hiện quan điểm lạc quan về tiến trình đưa lạm phát về mục tiêu 2%. Thị trường đã phản ứng tích cực với chuyển biến tinh tế này trong tuyên bố của Fed.

Nền kinh tế Mỹ đang giảm tốc, tạo điều kiện cho Fed cắt giảm lãi suất

Báo cáo việc làm khu vực tư nhân do công ty dịch vụ tuyển dụng ADP công bố ngày thứ Tư cũng cho thấy nền kinh tế Mỹ đang giảm tốc, phù hợp với nỗ lực giảm lạm phát của Fed. Tăng trưởng việc làm trong khu vực kinh tế tư nhân tiếp tục giảm trong tháng 7 và tốc độ tăng của tiền lương giảm xuống mức thấp nhất 3 năm. Vào ngày thứ Sáu, Bộ Lao động Mỹ sẽ công bố báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 7 – một điểm dữ liệu nữa có thể tiếp tục cho thấy thị trường việc làm dần nới lỏng, tạo điều kiện cho Fed bắt đầu hạ lãi suất vào tháng 9.

Chỉ số chứng khoán Mỹ tăng điểm

Chỉ số S&P 500 tăng 1,58%, đạt 5.522,3 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 2,64%, đạt 17.599,4 điểm. Chỉ số Dow Jones tăng 99,46 điểm, tương đương tăng 0,24%, đạt 40.842,79 điểm.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top