Shark Hưng muốn chi hàng chục tỷ đồng “gom” cổ phiếu Cen Land (CRE) khi thị giá giảm sâu

Shark Hưng mua thêm 5 triệu cổ phiếu CRE: Lời khẳng định niềm tin?

Trong thông báo mới đây, ông Phạm Thanh Hưng (Shark Hưng), Phó Chủ tịch HĐQT của Cen Land (CRE) đã đăng ký mua vào 5 triệu cổ phiếu CRE trong khoảng thời gian từ ngày 6/8 đến 4/9/2024. Giao dịch dự kiến được thực hiện theo phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận. Mục đích của Shark Hưng là đầu tư cá nhân. Nếu giao dịch thành công, ông Hưng sẽ nắm giữ hơn 18 triệu cổ phiếu CRE, tương đương 3,94% vốn điều lệ.

Động thái mua thêm cổ phiếu của Shark Hưng diễn ra trong bối cảnh giá cổ phiếu CRE đã giảm 28% trong 4 tháng (từ tháng 4 đến cuối tháng 7) trước khi phục hồi nhẹ. Hiện tại, CRE giao dịch ở mức 6.930 đồng/cp. Ước tính, Shark Hưng sẽ cần chi khoảng 35 tỷ đồng để hoàn tất giao dịch.

Cổ phiếu CRE hiện đang bị cảnh cáo kể từ ngày 10/4/2024 do tổ chức kiểm toán có ý kiến kiểm toán ngoại trừ đối với báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm 2023.

Cen Land nỗ lực khắc phục tình trạng bị cảnh cáo

Cen Land đang nỗ lực khắc phục tình trạng bị cảnh cáo. Công ty cho biết, đối với dự án Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ, CTCP Bất động sản Galaxy Land sẽ tiếp tục đại diện Cen Land và Trustlink để theo sát tiến độ, đốc thúc chủ đầu tư nộp bổ sung tiền sử dụng đất còn thiếu.

Cen Land cũng đang tích cực làm việc với CTCP Hồng Lam Xuân Thành để thu hồi các khoản nợ phải thu, chủ yếu là tiền đặt cọc mua sản phẩm thuộc Dự án Khu dịch vụ và nhà nghỉ Xuân Thành tại huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Trong quý 3 và 4, Cen Land sẽ ký kết hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với các bất động sản đã đặt cọc để kết chuyển và cấn trừ các nghĩa vụ tài chính giữa hai bên.

Kết quả kinh doanh quý 2/2024 của Cen Land

Trong quý 2/2024, Cen Land ghi nhận doanh thu thuần gần 334 tỷ đồng, giảm 17% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 9 tỷ đồng, giảm hơn 9% so với cùng kỳ 2023.

Cen Land giải trình rằng, thị trường bất động sản đã có những tín hiệu tích cực nhưng chưa thực sự sôi động. Mảng doanh thu đầu tư bất động sản của công ty giảm do một số dự án chưa ra hàng, dẫn đến doanh thu và lợi nhuận sau thuế giảm so với cùng kỳ năm trước.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top