Cổ phiếu trong diện cảnh báo, Phó Chủ tịch CRE dự chi 35 tỷ mua cổ phiếu

Ông Phạm Thanh Hưng Đăng Ký Mua 5 Triệu Cổ Phiếu CRE

Ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (CRE), đã đăng ký mua vào 5 triệu cổ phiếu CRE trong khoảng thời gian từ ngày 6/8 đến ngày 4/9/2024. Giao dịch sẽ được thực hiện theo phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận. Mục đích của giao dịch là do nhu cầu đầu tư cá nhân. Nếu thành công, ông Hưng sẽ nâng lượng cổ phiếu nắm giữ lên hơn 18 triệu cổ phiếu, tương đương 3,94% vốn của CRE.

Cổ Phiếu CRE Vẫn Trong Diện Cảnh Cáo

Cổ phiếu CRE hiện đang trong diện cảnh cáo kể từ ngày 10/4/2024 do tổ chức kiểm toán có ý kiến kiểm toán ngoại trừ đối với BCTC năm 2023. Nguyên nhân chính là việc chủ đầu tư Dự án Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ chưa nộp đủ tiền sử dụng đất. Theo CRE, việc chậm nộp xuất phát từ một số nguyên nhân khách quan, bao gồm số tiền sử dụng đất quá lớn, kinh doanh bị ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế khó khăn và thị trường bất động sản đóng băng.

CRE Đang Nỗ Lực Khắc Phục Tình Trạng Cảnh Cáo

Để xử lý tình trạng chậm nộp, chủ đầu tư đã nỗ lực thực hiện các công việc như huy động nguồn vốn, xử lý các thủ tục với cơ quan nhà nước để được khấu trừ số tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Công ty cổ phần Bất động sản Galaxy Land, đại diện cho CEN LAND và Trustlink, đang đốc thúc chủ đầu tư nộp đủ tiền sử dụng đất. Trong quý 2/2024, chủ đầu tư đã nộp thêm được 109,6 tỷ đồng, và từ đầu quý 3 đến nay, đã nộp thêm 180 tỷ đồng. Tổng số tiền sử dụng đất đã nộp cho giai đoạn 3 lên tới hơn 1.048 tỷ đồng, đạt xấp xì 73,5% số tiền phải nộp.

CEN LAND Đang Xử Lý Nợ Thuế Của Công Ty Cổ phần Hồng Lam Xuân Thành

CEN LAND đang tích cực làm việc với Công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành về năng lực tài chính và lý do nợ đọng thuế. Công ty này đã trao đổi thông tin cởi mở rằng tổng các khoản nợ thuế và chậm nộp ước khoảng 70 tỷ đồng. CEN LAND sẽ ký kết Hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai để kết chuyển và cấn trừ các nghĩa vụ tài chính giữa hai bên.

Kết Quả Kinh Doanh Quý 2/2024 Của Cen Land

Cen Land ghi nhận doanh thu thuần gần 334 tỷ đồng, giảm 17% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 6,86 tỷ đồng, giảm hơn 9% so với cùng kỳ 2023. Thị trường bất động sản dù đã có những tín hiệu tích cực nhưng chưa thực sự sôi động. Mảng doanh thu đầu tư bất động sản của công ty giảm do một số dự án chưa ra hàng.

Kết Luận

Ông Phạm Thanh Hưng đăng ký mua 5 triệu cổ phiếu CRE trong bối cảnh cổ phiếu đang trong diện cảnh cáo. CRE đang nỗ lực khắc phục tình trạng này bằng cách nộp đủ tiền sử dụng đất và xử lý nợ thuế của Công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành. Kết quả kinh doanh quý 2/2024 của Cen Land cho thấy thị trường bất động sản vẫn chưa thực sự phục hồi.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top