Nhịp đập Thị trường 01/08: VN-Index tụt sâu, tiền bắt đáy nhập cuộc

Nhịp đập Thị trường 01/08: VN-Index Tụt Sâu, Tiền Bắt Đáy Nhập Cuộc

Ngày 01/08, thị trường chứng khoán Việt Nam chứng kiến một phiên giao dịch đầy biến động với VN-Index giảm điểm mạnh. Lực bán áp đảo khiến chỉ số này chìm sâu trong sắc đỏ, kéo theo nhiều nhóm ngành sụt giảm đáng kể. Tuy nhiên, điểm sáng là dòng tiền bắt đáy vẫn mạnh mẽ, góp phần đẩy thanh khoản thị trường lên mức cao.

Phiên Sáng: Lực Bán Mạnh, Nhóm Ngân Hàng Đơn Độc Chống Chọi

Phiên sáng chứng kiến áp lực bán mạnh từ các nhà đầu tư. Chỉ số VN-Index giảm điểm ngay từ đầu phiên, với sắc đỏ bao phủ hầu hết các nhóm ngành. Nhóm viễn thông dẫn đầu đà giảm với mức giảm 6.6%, tiếp theo là nhóm chứng khoán với mức giảm trên 2%. Nhiều mã giảm mạnh, nổi bật là VNM, MSN, VCB, VIC, GAS… Chỉ có nhóm ngân hàng duy trì được sắc xanh nhờ sự tăng trưởng của một số mã như BID, CTG, TCB. Thanh khoản thị trường phiên sáng đạt 8.5 ngàn tỷ đồng.

10h30: Lực Bán Lấn Át, VN-Index Về Dưới Tham Chiếu

Đến 10h30, lực bán tiếp tục lấn át, đẩy VN-Index về dưới tham chiếu. Nhóm tài chính suy yếu đáng kể, với nhiều mã giảm điểm như VCB, CTG, HDB, SSB, VPB, STB, SHB, ACB… Ngành bất động sản cũng chịu áp lực bán mạnh, với các mã như VRE, PDR, NVL giảm điểm. Các mã vốn hóa lớn như VIC, GAS cũng giảm điểm. Dòng tiền bắt đáy vẫn có mặt nhưng không đủ sức nâng đỡ thị trường.

Phiên Chiều: Dòng Tiền Bắt Đáy Mạnh, Thanh Khoản Tăng Vọt

Phiên chiều, dòng tiền bắt đáy gia tăng, đẩy thanh khoản thị trường lên gần 18.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, lực bán vẫn chiếm ưu thế, khiến VN-Index tiếp tục giảm điểm. Đến 14h00, không còn nhóm ngành nào mang sắc xanh. Nhóm viễn thông giảm gần 10%, nhóm chứng khoán giảm tới 4%, cổ phiếu xe và linh kiện giảm 3.3%. Số mã giảm sàn tăng đáng kể với 40 mã sàn, bao gồm một số mã nổi bật như VNM, MSN, VCB, VIC, GAS…

Kết Luận

Phiên giao dịch ngày 01/08 chứng kiến áp lực bán mạnh, đẩy VN-Index giảm điểm sâu. Dòng tiền bắt đáy có mặt nhưng không đủ sức nâng đỡ thị trường. Các nhà đầu tư cần theo dõi sát sao diễn biến thị trường trong những phiên giao dịch tiếp theo để đưa ra chiến lược đầu tư phù hợp.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top