Cá linh non đầu mùa giá 250.000 đồng một kg

Cá linh non đang được bày bán nhiều ở Đồng Tháp

Cá linh non là một loại cá có kích cỡ nhỏ, chỉ bằng đầu đũa ăn. Loại cá này đang được bày bán nhiều ở các chợ ở Đồng Tháp. Giá của cá đã được làm sẵn là 250.000 đồng mỗi kg, trong khi cá tươi có giá rẻ hơn 50.000 đồng mỗi kg.

Sức mua giảm do người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu

Theo chị Thu, một tiểu thương ở chợ TP Cao Lãnh, cá linh năm nay xuất hiện sớm hơn 10 ngày và giá cũng rẻ hơn so với năm ngoái. Tuy nhiên, sức mua hiện tại đã giảm hơn so với các năm trước do người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu. Chị Thu cho biết: “Tôi chỉ bán được một kg cá linh trong buổi sáng, giảm hơn phân nửa. Giá công làm cá cũng giảm từ 30.000 đồng xuống còn 20.000 đồng mỗi kg.”

Ngư dân đánh bắt sớm vì nước về sớm hơn

Chị Ngọc, một thương lái mua gom đặc sản mùa nước ở huyện Tân Hồng, cho biết năm nay nước về sớm hơn so với các năm trước, khiến ngư dân bắt cá sớm hơn. Tuy nhiên, sản lượng cá linh non không nhiều. Chị chỉ gom được 10-20 kg cá linh non từ những người đặt dớn (một loại ngư cụ).

Cá linh non được đóng hàng giao cho khách ở các tỉnh

Ngoài việc bán cho các tiểu thương ở chợ, chị Ngọc còn đóng hàng giao cho khách mua ở các tỉnh, nhất là TP HCM. Mỗi kg cá được giao tận nhà với giá 300.000 đồng, kèm theo một ít rau đồng để nấu cùng như bông súng, rau muống hoặc điên điển. Chị Ngọc cho biết: “Cá linh đầu mùa ngọt và mềm hơn, số lượng ít nên giá đắt. Khi vào mùa, giá còn phân nửa nhưng cá to hơn và có nhiều xương.”

Mùa nước nổi mang lại các sản vật đặc trưng của miền Tây

Mùa nước nổi, một trong những nét đặc trưng của miền Tây, bắt đầu từ đầu tháng 7 âm lịch và kéo dài đến tháng 10. Nước nổi giúp vệ sinh đồng ruộng, bồi đắp phù sa, diệt trừ cỏ dại, chuột… Nước cũng mang lại các sản vật như cá linh, cua đồng, lươn, rắn, bông súng, điên điển… Người dân đánh bắt các sản vật này để bán và kiếm thêm thu nhập trong những tháng nông nhàn.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top