Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 05-09/08/2024

Phân tích xu hướng và dao động giá

Trên thị trường chứng khoán Việt Nam, trong phiên giao dịch ngày 02/08/2024, chỉ số tăng điểm sau khi test lại ngưỡng Fibonacci Projection 23.6% và có khối lượng giao dịch trên mức trung bình 20 phiên. Tuy nhiên, chỉ số vẫn đang bám sát Lower Band của dải Bollinger Bands đang mở rộng và chỉ báo MACD tiếp tục hướng đi xuống dưới mức 0, cho thấy tình hình vẫn chưa thể lạc quan trở lại trong ngắn hạn.

Tâm lý phân vân của nhà đầu tư

Trong phiên giao dịch ngày 02/08/2024, chỉ số tăng điểm nhưng vẫn nằm dưới đường Middle của Bollinger Bands và khối lượng giao dịch sụt giảm so với phiên trước, cho thấy tâm lý phân vân của nhà đầu tư vẫn đang hiện hữu. Tuy nhiên, đã có sự bật tăng trở lại sau khi test đường trendline hỗ trợ trung hạn và chỉ báo Stochastic Oscillator đang hình thành phân kỳ giá lên (Bullish Divergence), cho thấy triển vọng phục hồi có thể xuất hiện trở lại.

Ảnh hưởng của khối ngoại và triển vọng tương lai

Chỉ báo Negative Volume Index của khối ngoại cắt lên đường trung bình 30 ngày, cho thấy rủi ro sụt giảm bất ngờ (thrust down) có thể giảm bớt nếu trạng thái này tiếp tục trong phiên tới. Khối ngoại cũng đã quay lại mua ròng trong phiên giao dịch ngày 02/08/2024. Nếu nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục duy trì hành động này trong những phiên tới, tình hình sẽ lạc quan hơn.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top