Thêm cao tốc 19.600 tỷ đồng; Quốc Cường Gia Lai ‘xoay’ 3.000 tỷ chuộc dự án ra sao?

Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư đường cao tốc TPHCM – Mộc Bài

Ngày 2/8, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc TPHCM – Mộc Bài (giai đoạn 1). Dự án này có tổng chiều dài khoảng 51km, kết nối với đường Vành đai 3 TPHCM và Quốc lộ 22. Dự án được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc thiết kế 120km/h, mặt cắt ngang 4 làn xe. Thời gian chuẩn bị đầu tư và thực hiện dự án từ năm 2024 đến năm 2027. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 19.600 tỷ đồng và dự kiến thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT.

Công ty Quốc Cường Gia Lai tuyên buộc trả hơn 2.880 tỷ đồng

Trong vụ án Vạn Thịnh Phát, Công ty CP Quốc Cường Gia Lai và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã bị tuyên buộc trả hơn 2.880 tỷ đồng cho bà Trương Mỹ Lan. Số tiền và 16 bất động sản liên quan trực tiếp đến dự án Khu dân cư Bắc Phước Kiển. Ông Nguyễn Quốc Cường, Tổng Giám đốc Quốc Cường Gia Lai, cho biết công ty sẽ thoái vốn ở 3 nhà máy thủy điện, xử lý hàng tồn kho và thu về doanh thu từ dự án Marina Đà Nẵng để trả lại số tiền đó.

Công ty SJC tiếp tục thu mua vàng miếng SJC “một chữ”

Ngày 3/8, Công ty SJC thông báo sẽ tiếp tục thu mua vàng miếng SJC “một chữ” và vàng bị móp méo. Các miếng vàng này sẽ được công ty gia công thành vàng miếng SJC hai chữ để bán ra cho khách hàng. Công ty SJC cho biết vàng miếng SJC “một chữ” và vàng bị móp méo không đủ tiêu chuẩn lưu thông và cần được gia công lại trước khi bán ra.

Giải quyết nợ lương ngừng việc tập thể tại Công ty Hoàng Sinh

Công ty Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương đang phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết việc công ty Xuất nhập khẩu Hoàng Sinh nợ lương của người lao động dẫn đến ngừng việc tập thể. Công ty đang triển khai các thủ tục cần thiết để sử dụng nguồn tiền hoàn thuế chi trả lương cho người lao động.

Lịch nghỉ lễ Quốc khánh

Theo thông báo của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 4 ngày, từ thứ Bảy (ngày 31/8) đến thứ Ba (ngày 3/9). Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch của đơn vị để bố trí lịch nghỉ phù hợp. Công chức và viên chức của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị – xã hội được nghỉ tối đa 4 ngày, trong khi người lao động tại doanh nghiệp có thể nghỉ vào ngày thứ Hai (ngày 2/9) và lựa chọn một trong hai ngày Chủ nhật (ngày 1/9) hoặc thứ Ba (ngày 3/9).


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top