500 người giàu nhất thế giới mất 134 tỷ USD trong một ngày vì chứng khoán lao dốc

Tổng tài sản của nhóm 500 người giàu nhất thế giới giảm do cú lao dốc thị trường chứng khoán Mỹ

Tổng tài sản của nhóm 500 người giàu nhất thế giới đã giảm 134 tỷ USD vào ngày thứ Sáu do sự sụt giảm mạnh của thị trường chứng khoán Mỹ. Trong số đó, ông Jeff Bezos, nhà đồng sáng lập Amazon.com, đã mất 15,2 tỷ USD. Cổ phiếu Amazon giảm 8,8% sau khi công ty công bố kết quả kinh doanh quý 2 không đạt kỳ vọng. Tuy nhiên, tài sản của ông Bezos vẫn đạt 191,5 tỷ USD, giúp ông giữ vị trí giàu thứ hai thế giới. Sụt giảm tài sản của ông Bezos lần này là lần thứ ba mạnh nhất từ trước đến nay.

Các tỷ phú công nghệ khác cũng mất tỷ USD trong ngày sụt giảm thị trường

Không chỉ ông Bezos mất tài sản, các tỷ phú công nghệ khác như Elon Musk của Tesla và Larry Ellison của Oracle cũng mất tài sản tương ứng 6,6 tỷ USD và 4,4 tỷ USD. Sự giảm giá của cổ phiếu Amazon và các yếu tố khác đã khiến chỉ số Nasdaq giảm 2,4% trong ngày thứ Sáu.

Nhà đầu tư lo ngại về suy thoái kinh tế và sự tập trung vào trí tuệ nhân tạo

Ngày thứ Sáu, nhà đầu tư cũng lo ngại về suy thoái kinh tế Mỹ sau khi báo cáo việc làm tháng 7 không tốt. Họ cũng lo ngại rằng sự tăng điểm của thị trường dựa vào “cơn sốt” trí tuệ nhân tạo đã đi quá xa và tập trung quá nhiều vào một số ít nhóm cổ phiếu. Mối lo này khiến họ bán tháo cổ phiếu khi có thông tin đáng lo ngại.

Jeff Bezos liên tục bán cổ phiếu Amazon từ đầu năm

Từ đầu năm, ông Bezos đã liên tục bán cổ phiếu Amazon. Ông đã bán cổ phiếu trị giá khoảng 8,5 tỷ USD trong 9 phiên giao dịch vào tháng 2. Ông cũng công bố kế hoạch bán thêm 25 triệu cổ phiếu trị giá 5 tỷ USD vào tháng 7. Tuy nhiên, sau khi bán, ông vẫn nắm giữ khoảng 912 triệu cổ phiếu Amazon, tương đương cổ phần 8,8% trong công ty.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top