Chứng khoán tuần tới (từ ngày 5 đến 9-8): Thoát hiểm phút chót, nhịp hồi có tiếp tục?

VN-Index phục hồi tích cực, kỳ vọng thị trường chứng khoán tăng điểm tuần tới

Phiên giao dịch cuối tuần qua (ngày 2-8), VN-Index đã chứng kiến sự biến động tích cực, mang lại kỳ vọng phục hồi cho thị trường chứng khoán trong tuần tới. Từ mức 1.210 điểm, VN-Index đã đảo chiều tăng điểm vào cuối phiên. Kết thúc tuần, VN-Index giảm -5,51 điểm, đóng cửa tại mức 1.236,6 điểm; HNX-Index giảm -5,1 điểm về mức 231,56 điểm.

Ngành ngân hàng thúc đẩy tăng trưởng, bất động sản gây áp lực giảm điểm

Sự tăng trưởng của thị trường trong phiên cuối tuần được hỗ trợ bởi ngành ngân hàng. Ngược lại, ngành bất động sản lại là yếu tố gây áp lực giảm điểm cho thị trường. Dù vậy, sự phục hồi tích cực của VN-Index cho thấy một tín hiệu lạc quan về triển vọng thị trường chứng khoán trong tuần tới.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng, chờ đợi động lực mới

Khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 328 tỷ đồng trên sàn HOSE trong phiên giao dịch cuối tuần. Điều này cho thấy sự thận trọng của các nhà đầu tư nước ngoài trong bối cảnh thị trường đang đối mặt với nhiều biến động. Tuy nhiên, với sự phục hồi của VN-Index, kỳ vọng về động lực mới để thu hút dòng vốn ngoại vào thị trường là rất lớn.

Chuyên gia dự báo thị trường tuần tới

Theo nhận định của một số công ty chứng khoán, thị trường chứng khoán tuần tới có thể sẽ tiếp tục đà tăng trưởng, dựa trên sự phục hồi tích cực của VN-Index trong phiên cuối tuần. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cần theo dõi sát sao diễn biến thị trường và các yếu tố ảnh hưởng để đưa ra quyết định đầu tư phù hợp.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top