Giá vàng được dự báo tăng mạnh tuần này

Vàng Tiếp Tục Tăng Giá: Phố Wall Và Nhà Đầu Tư Cá Nhân Cùng Lạc Quan

Khảo sát hàng tuần của Kitco News cho thấy, cả các nhà phân tích phố Wall lẫn nhà đầu tư cá nhân đều tin tưởng vào đà tăng giá của vàng. Trong 14 chuyên gia tham gia khảo sát, 11 người dự đoán giá vàng sẽ tăng thêm. Hai nhà phân tích dự báo giá sẽ đi ngang và chỉ có 1 người dự đoán giá sẽ giảm. Tâm lý tích cực này cũng được phản ánh trong cuộc thăm dò trực tuyến với 191 cá nhân. 73% người tham gia kỳ vọng giá vàng sẽ tăng, 15% dự đoán giá sẽ giảm và 12% dự báo giá sẽ đi ngang.

Lý Do Đằng Sau Sự Lạc Quan

Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, nhận định rằng vàng có tiềm năng vượt qua mức kỷ lục trước đó. Ông lý giải rằng các chỉ báo kinh tế Mỹ đang chậm phục hồi và khả năng cắt giảm lãi suất đang tăng cao. Trong cuộc họp báo tuần trước, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), ông Jerome Powell, đã bày tỏ mong muốn cắt giảm lãi suất nhưng vẫn đang chờ thời cơ thích hợp. Theo Adrian Day, cơ hội này đang đến gần. Trong các chu kỳ cắt giảm lãi suất sắp tới, giá vàng sẽ tăng lên.

Các Sự Kiện Ảnh Hưởng Tới Thị Trường Vàng Tuần Này

Một số dữ liệu kinh tế quan trọng được dự báo sẽ tác động đến thị trường vàng tuần này, bao gồm: chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) tháng 7 của Mỹ được công bố vào ngày 5/8, quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA) vào ngày 6/8, phiên đấu giá trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ diễn ra vào ngày 7/8 và kỳ hạn 30 năm vào ngày 8/8. Thị trường cũng đang theo dõi sát sao diễn biến của trái phiếu sau đợt tăng giá mạnh của loại giấy tờ có giá này vào cuối tuần qua.

Giá Vàng Tuần Qua: Mức Kỷ Lục Mới

Giá vàng giao ngay tuần qua đã thiết lập mức kỷ lục mới là 2.477 USD mỗi ounce. Mặc dù phiên cuối tuần chứng kiến ​​sự biến động, giá vàng đã đóng cửa ở mức 2.433 USD. Kim loại quý đã tăng gần 60 USD trong tuần, ghi nhận mức tăng mạnh nhất tính theo tuần kể từ đầu năm nay.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top