GELEX được chấp thuận mua cổ phần của Ngân hàng Eximbank

GELEX Sẽ Trở Thành Cổ Đông Lớn Nhất của Eximbank

Theo thông tin được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận, GELEX sẽ mua cổ phần tại Ngân hàng Eximbank thông qua giao dịch khớp lệnh và/hoặc thỏa thuận trên sàn giao dịch chứng khoán TP HCM trong năm 2024. Trước đó, vào ngày 1/7/2024, Eximbank đã công bố danh sách cổ đông sở hữu trên 1%, và GELEX đã nắm giữ 4,9% cổ phần của ngân hàng này.

GELEX: Doanh Nghiệp Thành Công với Lợi Nhuận Khủng

GELEX là một doanh nghiệp nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện, hạ tầng và khu công nghiệp. Báo cáo tài chính bán niên năm 2024 của GELEX cho thấy lợi nhuận trước thuế tăng trưởng mạnh, đạt 1.770 tỷ đồng. Nguyên nhân chính là do lợi nhuận tài chính từ việc hoàn tất các giao dịch thoái vốn ở các dự án năng lượng tái tạo cho đối tác Sembcorp.

Mục Tiêu Trở Thành Cổ Đông Lớn Nhất

Với việc lấn sân sang lĩnh vực ngân hàng, GELEX hướng đến mục tiêu trở thành cổ đông lớn nhất của Eximbank với tỷ lệ sở hữu là 10% vốn điều lệ. Đây là mức tỷ lệ tối đa mà một cổ đông tổ chức được phép sở hữu tại một tổ chức tín dụng theo luật hiện hành.

Eximbank: Tín Hiệu Lạc Quan Trong Kinh Doanh

Ngân hàng Eximbank đã trải qua nhiều biến động trong quá khứ. Tuy nhiên, gần đây, Eximbank đã cho thấy những tín hiệu lạc quan trong kết quả kinh doanh. Lợi nhuận trước thuế của ngân hàng trong 6 tháng đầu năm đạt 1.475 tỷ đồng, và mức tăng trưởng tín dụng trong 5 tháng đầu năm đạt 5,3%, cao hơn mức trung bình của ngành.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top