Ông Vũ Tiến Lộc qua đời

Tin buồn: Ông Vũ Tiến Lộc qua đời

Theo nguồn tin xác thực, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC), đã qua đời vào lúc 5 giờ sáng nay. Ông sinh năm 1960 tại Thái Bình, sở hữu bằng Tiến sĩ kinh tế, Cao cấp lý luận chính trị và từng giảng dạy tại nhiều trường đại học trong và ngoài nước.

Sự nghiệp đáng nhớ của ông Vũ Tiến Lộc

Ông Lộc là một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trong giới doanh nghiệp Việt Nam. Ông từng giữ chức vụ Chủ tịch Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong 18 năm, từ năm 2003 đến năm 2021. Trong thời gian này, ông đã để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp.

Những đóng góp nổi bật

Ông Lộc là người đã đề xuất với Thủ tướng Chính phủ chọn ngày 13/10 hàng năm là ngày Doanh nhân Việt Nam. Ông cũng là người đưa ra sáng kiến, đề xuất với Quốc hội khóa XIII hiến định vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân trong Hiến pháp. Ông cũng là người đưa ra đề xuất chính thức hóa loại hình hộ kinh doanh trong Luật Doanh nghiệp, giúp tăng minh bạch và năng lực cạnh tranh của khu vực kinh tế tư nhân.

Lãnh đạo VCCI – Nỗ lực vì cộng đồng doanh nghiệp

Dưới sự lãnh đạo của ông Lộc, VCCI đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, khởi nghiệp quốc gia. VCCI cũng đã nghiên cứu và công bố xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Bộ Chỉ số doanh nghiệp phát triển bền vững (CSI), cung cấp thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp.

Vai trò quan trọng trong các diễn đàn kinh tế

Ông Lộc thường xuyên chủ trì các diễn đàn, đối thoại chính sách giữa Chính phủ và doanh nghiệp, các hội nghị thượng đỉnh và diễn đàn kinh doanh lớn ở Việt Nam và quốc tế. Ông là Chủ tịch Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo doanh nghiệp APEC (APEC CEO Summit) năm 2006 và 2017, sáng lập và điều hành các Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh hàng năm của Việt Nam (VBS) trong nhiều năm.

Di sản của ông Vũ Tiến Lộc

Sự ra đi của ông Vũ Tiến Lộc là một mất mát lớn cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Ông đã để lại một di sản to lớn cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Ông sẽ được nhớ đến như một nhà lãnh đạo tài năng, một người có tầm nhìn chiến lược và một người luôn hết lòng vì cộng đồng doanh nghiệp.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top