Khối ngoại mạnh tay “xả” hơn 700 tỷ đồng cổ phiếu Việt Nam phiên đầu tuần, đâu là tâm điểm?

Thị trường chứng khoán Việt Nam: Phiên giao dịch ảm đạm, sắc đỏ bao trùm

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã trải qua một phiên giao dịch đầy khó khăn với sắc đỏ bao phủ toàn bộ bảng điện. Áp lực bán mạnh mẽ kết hợp với tâm lý yếu kém của nhà đầu tư đã đẩy hàng loạt cổ phiếu xuống mức giảm sâu, thậm chí là nằm sàn la liệt. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 5/8, VN-Index giảm mạnh 48,53 điểm (-3,92%), xuống mức 1.188,07 điểm. Thanh khoản trên HoSE có phần cải thiện với giá trị khớp lệnh đạt 21.260 tỷ đồng.

Khối ngoại bán ròng mạnh trên thị trường chứng khoán Việt Nam

Khối ngoại đã quay đầu “xả hàng” mạnh tay trên thị trường chứng khoán Việt Nam trong phiên giao dịch hôm nay, với giá trị bán ròng lên tới 749 tỷ đồng. Tại chiều bán, HPG là cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng mạnh nhất với giá trị lên tới 232 tỷ đồng. Một số cổ phiếu Bluechips khác cũng bị khối ngoại bán ròng mạnh trong phiên hôm nay, bao gồm FPT (-89 tỷ), MWG (-81 tỷ), STB (-78 tỷ), SSI (-70 tỷ),… Tại chiều mua, VNM là tâm điểm mua ròng của khối ngoại với giá trị 192 tỷ đồng. Các mã khác như VCB, HVN và MSN được mua ròng từ 48 tới 94 tỷ đồng. Ngoài ra, IDC được mua ròng mạnh 8 tỷ đồng, BVS, IVS và TIG cùng được mua ròng với giá trị 1-2 tỷ đồng.

Giao dịch trên HNX

Trên sàn HNX, MBS là mã cổ phiếu được khối ngoại mua ròng mạnh nhất với giá trị không nhiều. Ngược lại, PVS là mã chịu áp lực bán ròng của khối ngoại với giá trị gần 11 tỷ đồng. Các mã khác như SHS, DHT, CEO cũng bị bán ròng vài tỷ đồng. Tại chiều mua, KLB và VHG cùng được khối ngoại mua 1 tỷ đồng. OIL, CSI và VEA cũng được mua ròng mỗi mã một vài trăm triệu đồng. ACV và QNS bị khối ngoại bán ròng khoảng 3-4 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại cũng bán ròng tại BSR, MCH, WSB,…


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top