Dòng tiền phân hóa ở cổ phiếu bất động sản

Tổng quan thị trường chứng khoán

Tuần giao dịch từ ngày 29/07 đến 02/08 chứng kiến thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục giảm điểm lần thứ tư liên tiếp. Chỉ số VN-Index giảm 0.4% xuống còn 1,236.6 điểm, trong khi HNX-Index giảm 2.15% xuống còn 231.56 điểm. Mặc dù thị trường chứng kiến sự cải thiện về thanh khoản, với khối lượng giao dịch bình quân trên sàn HoSE tăng gần 5% lên 698 triệu đơn vị/phiên và giá trị giao dịch gần như đi ngang ở mức 16.1 ngàn tỷ đồng/phiên, nhưng không có nhóm ngành nào thu hút dòng tiền nổi bật.

Dòng tiền phân hóa ở cổ phiếu bất động sản

Tuần qua, cổ phiếu bất động sản ghi nhận sự phân hóa rõ rệt về dòng tiền. Một số mã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh về thanh khoản, trong đó nổi bật là cổ phiếu , với khối lượng giao dịch tăng hơn 700% so với tuần trước, đạt 9.2 triệu đơn vị/phiên. Tuy nhiên, giá cổ phiếu cũng giảm mạnh gần 20% trong tuần, xuống còn 1,830 đồng/cp. Nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm này là quyết định mở thủ tục phá sản liên quan khoản nợ giữa Công ty và CTCP Thương mại và Xây dựng Phúc Thuận Phát. Dù đã phát đi thông cáo khẳng định không mất khả năng thanh toán và đang tiếp tục đàm phán, trao đổi với đối tác, nhưng kết quả kinh doanh của công ty trong quý 2 năm 2024 khá ảm đạm với lỗ ròng gần 300 tỷ đồng và lỗ lũy kế tại ngày 30/06/2024 là 175 tỷ đồng.

Bên cạnh , một số cổ phiếu bất động sản khác cũng ghi nhận sự tăng trưởng về thanh khoản như , , , , , , , . Tuy nhiên, nhiều cổ phiếu bất động sản khác lại bị rút tiền mạnh, điển hình là , , , , , , .

Dòng tiền rút khỏi một số nhóm ngành khác

Ngoài cổ phiếu bất động sản, một số nhóm ngành khác cũng chứng kiến dòng tiền rút khỏi thị trường. Nhóm cổ phiếu điện bị rút tiền mạnh với , , , … có khối lượng giao dịch giảm từ 50 – 65%. Trên sàn HoSE, dòng tiền suy yếu ở một số cổ phiếu nhóm xây dựng và chứng khoán, với các đại diện là , , , trong nhóm xây dựng và , , trong nhóm chứng khoán.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top