Chứng khoán Mỹ giảm mạnh nhất 2 năm

Thị trường chứng khoán toàn cầu lao dốc mạnh

Phiên giao dịch ngày 5/8 chứng kiến sự sụt giảm mạnh trên các thị trường chứng khoán toàn cầu. Chỉ số DJIA giảm 2,6%, đóng cửa ở mức 38.703 điểm, Nasdaq Composite mất 3,43% xuống 16.200 điểm và S&P 500 hạ 3% về 5.186 điểm. Đây là phiên giảm mạnh nhất của DJIA và S&P 500 kể từ tháng 9/2022.

Nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu công nghệ và AI

Nhà đầu tư tiếp tục bán tháo cổ phiếu của các công ty công nghệ và các công ty hưởng lợi từ làn sóng AI toàn cầu. Cổ phiếu Nvidia giảm 6,4%, Apple mất 4,8% sau thông tin Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett bán nửa cổ phần sở hữu tại đây. Tesla giảm 4,2% và Super Micro Computer hạ 2,5%. Tổng vốn hóa của 7 công ty hàng đầu trên sàn chứng khoán Mỹ (Apple, Tesla, Alphabet, Amazon, Nvidia, Microsoft, Meta Platforms) bốc hơi 800 tỷ USD trong phiên giao dịch. Chỉ có 22 mã trong “rổ” S&P 500 tăng giá.

Thị trường chứng khoán Nhật Bản và Hàn Quốc giảm mạnh

Không chỉ thị trường Mỹ, các thị trường tài chính khác trên thế giới cũng chứng kiến ​​sự sụt giảm mạnh. Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 13%, mức giảm mạnh nhất kể từ ngày “Thứ Hai đen tối” năm 1987. Thị trường chứng khoán Hàn Quốc phải dùng công cụ ngắt mạch khi các chỉ số chính giảm hơn 8%. Thị trường châu Âu cũng chìm trong sắc đỏ. Bitcoin, tiền số lớn nhất thế giới, mất giá gần 15% trong 24 giờ, và vàng giao ngay tối 5/8 có thời điểm giảm hơn 70 USD một ounce.

Nỗi lo về suy thoái kinh tế và chính sách của Fed

Sự sụt giảm thị trường được cho là do nỗi lo về suy thoái kinh tế và chính sách của Cục Dự trữ liên bang (Fed). Tuần trước, Fed giữ nguyên lãi suất tham chiếu ở mức cao nhất 2 thập kỷ. Việc Nhật Bản nâng lãi suất lần thứ hai trong năm cũng tác động lên thị trường. Nhà đầu tư phải bán các tài sản khác để trả nợ khoản vay bằng yen Nhật trước đó, do lo ngại khả năng lãi suất tại đây tiếp tục tăng trong tương lai.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top