Bán trà sữa trên máy bay lãi đậm, công ty của ‘vua hàng hiệu’ đi lùi

Kết quả kinh doanh trái chiều của các doanh nghiệp suất ăn hàng không

Nửa đầu năm 2024, thị trường suất ăn hàng không chứng kiến sự phân hóa rõ rệt về kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp. Trong khi Công ty CP Suất ăn Hàng không Nội Bài (NCS) báo lãi sau thuế tăng vọt, đạt hơn 27 tỷ đồng, thì Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) lại ghi nhận lợi nhuận giảm nhẹ, trong khi Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Đà Nẵng (MAS) lại bứt phá mạnh mẽ với lợi nhuận tăng gần 240% so với cùng kỳ.

NCS: Doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ

NCS, một trong những doanh nghiệp cung cấp suất ăn trên máy bay lớn nhất thị trường, đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ấn tượng trong nửa đầu năm 2024. Doanh thu thuần của NCS đạt hơn 340 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế cũng tăng 45% so với cùng kỳ năm 2023, đạt hơn 27 tỷ đồng. Sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường hàng không quốc tế, cùng với việc mở rộng mạng lưới đường bay và tăng tần suất bay của các hãng hàng không, đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của NCS. Ngoài ra, việc NCS mở rộng hoạt động kinh doanh sang các sản phẩm phi hàng không như giò chả phục vụ Tết, trà sữa, bánh trung thu, cũng là yếu tố quan trọng góp phần vào kết quả khả quan của doanh nghiệp.

Sasco: Lợi nhuận giảm nhẹ do chi phí tăng

Trong khi NCS ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan, Sasco lại đối mặt với thách thức về lợi nhuận trong quý II/2024. Mặc dù doanh thu thuần tăng 8% so với cùng kỳ, đạt 654 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của Sasco lại giảm gần 9%, xuống còn 68 tỷ đồng. Nguyên nhân chính là do chi phí hàng bán và quản trị doanh nghiệp tăng đáng kể, lần lượt 11% và 30%. Ngoài ra, chi phí tài chính tăng vọt lên 16 tỷ đồng do lỗ tỷ giá, trong khi doanh thu từ hoạt động tài chính giảm mạnh về 35 tỷ đồng. Tuy nhiên, luỹ kế 6 tháng đầu năm, lợi nhuận sau thuế của Sasco vẫn tăng nhẹ 3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 113,5 tỷ đồng.

MAS: Bứt phá mạnh mẽ với lợi nhuận tăng gần 240%

Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Đà Nẵng (MAS) đã ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý II/2024 với lợi nhuận sau thuế tăng tới 240% so với cùng kỳ năm trước, đạt 3.822 tỷ đồng. Doanh thu cũng tăng 46% lên 50 tỷ đồng. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này được thúc đẩy bởi sản lượng khách đi và đến các sân bay miền Trung tăng cao. Các lĩnh vực kinh doanh chính của MAS đều ghi nhận mức tăng trưởng so với cùng kỳ, bao gồm suất ăn hàng không (51%), đào tạo lái xe ô tô – mô tô (53%), thương mại (25%).


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top