TP HCM lần đầu bán hàng lưu động quy mô lớn

Chương trình “Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường” chính thức khai mạc tại TP.HCM

Ngày 6/8, chương trình “Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường” đã chính thức khai mạc tại công viên Dương Đình Nghệ, quận 11, TP.HCM. Lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn, chương trình kéo dài 30 ngày, luân phiên tại thành phố Thủ Đức, các quận huyện, khu chế xuất, khu công nghiệp và khu công nghệ cao.

Mục tiêu và ý nghĩa của chương trình

Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, ông Nguyễn Nguyên Phương, cho biết trước đây chương trình bán hàng lưu động chỉ diễn ra vào dịp Tết và tại các khu công nghiệp với quy mô nhỏ, hạn chế khả năng phát huy lợi ích tối đa. Năm nay, thành phố quyết định mở rộng chương trình với quy mô lớn hơn và sẽ tổ chức thường niên nhằm mục tiêu kết nối các nhà sản xuất và doanh nghiệp bình ổn, hướng đến các khu vực có thu nhập trung bình – thấp. Chương trình được kỳ vọng sẽ góp phần đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trong bối cảnh sức mua yếu, hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế thành phố.

Hàng hóa đa dạng và chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Bà Thi Lý Mỹ Thuyên, CEO Công ty TNHH MVCPRO – đơn vị tổ chức chương trình, cho biết người tiêu dùng sẽ được tiếp cận hơn 40 nhóm hàng thiết yếu như hóa phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm… Đặc biệt, các chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1 hoặc giảm giá từ 50-80% sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm đáng kể. Ông Nguyễn Văn Hiệp, Giám đốc Co.opmart Phú Thọ, chia sẻ lượng khách mua hàng trong ngày đầu tiên tăng vọt với các sản phẩm đồ uống và thực phẩm khô được ưa chuộng nhất. Dự kiến trong ngày đầu tiên sẽ có khoảng 500 khách ghé thăm.

Kỳ vọng về hiệu quả của chương trình

TP.HCM kỳ vọng chương trình sẽ tiếp cận khoảng 300.000 người, thu hút 100.000 lượt khách tham quan và 50.000 lượt mua hàng, với doanh thu ước tính hàng chục tỷ đồng. Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng, đồng thời góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top