Không công bố thông tin, VNZ và IHK cùng bị phạt tiền

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phạt Công ty VNG vì vi phạm hành chính

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần VNG với số tiền 157,5 triệu đồng. Trong đó, Công ty VNG bị phạt 92,5 triệu đồng vì không công bố thông tin theo quy định pháp luật. Cụ thể, Công ty không công bố thông tin trên các trang thông tin chứng khoán và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội. Công ty cũng bị phạt 65 triệu đồng vì công bố thông tin không đầy đủ nội dung. Trong năm 2022 và năm 2023, Công ty có giao dịch với công ty cổ phần công nghệ Big V, nhưng không trình bày đầy đủ thông tin trong báo cáo tài chính.

Công ty In Hàng Không cũng bị phạt vi phạm hành chính

Công ty cổ phần In Hàng Không cũng bị phạt 190 triệu đồng vì vi phạm hành chính. Công ty đã công bố thông tin không đúng thời hạn và không đầy đủ nội dung theo quy định pháp luật. Cụ thể, Công ty không đưa ra thông báo họp Đại hội đồng cổ đông thường niên và không trình bày đầy đủ thông tin trong báo cáo tài chính. Ngoài ra, công ty cũng bị phạt 125 triệu đồng vì không đáp ứng tiêu chuẩn và điều kiện của Thành viên Hội đồng quản trị.

Tổng kết

Cả Công ty VNG và Công ty In Hàng Không đều bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán. Việc không công bố thông tin theo quy định pháp luật và không đáp ứng các tiêu chuẩn và điều kiện đã dẫn đến vi phạm này. Các công ty cần tuân thủ quy định và công bố thông tin đầy đủ và đúng thời hạn để đảm bảo sự minh bạch và tin cậy của thị trường chứng khoán.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top