Nhịp đập Thị trường 06/08: Xoa dịu nỗi đau phiên “thứ hai đen tối”, VN-Index tăng hơn 22 điểm

Nhịp đập Thị trường 06/08: Hồi phục tích cực sau phiên giảm sốc

Sau phiên giảm mạnh gần 49 điểm hôm 05/08, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có một phiên hồi phục ấn tượng vào ngày 06/08. VN-Index tăng hơn 22 điểm, đóng cửa ở mức 1,210.28, mang lại sự lạc quan cho phần đông nhà đầu tư.

Diễn biến thị trường

Phiên giao dịch ngày 06/08 chứng kiến sắc xanh trên cả 3 sàn, với VN-Index tăng 22.21 điểm, HNX-Index tăng 3.75 điểm và UPCoM tăng 1.43 điểm. Tổng giá trị giao dịch đạt gần 18,281 tỷ đồng. Dòng tiền tiếp tục đổ dồn vào các nhóm cổ phiếu tài chính như VCB, BID, TCB, CTG, … và bất động sản như VRE, NVL, PDR, VIC, … bên cạnh nhóm tiêu dùng thiết yếu (MSN, SAB, VNM, …) và tiêu dùng không thiết yếu (MWG, PNJ, …). Lượng cổ phiếu tăng giá áp đảo với 588 mã xanh, 29 mã tím trần, so với chỉ 190 mã đỏ và 17 mã xanh sàn. Các cổ phiếu tăng trần nổi bật như VCG, HPG, VCI, DGW, …

Khối ngoại bán ròng mạnh

Khối ngoại bán ròng gần 810 tỷ đồng, tăng mạnh đột ngột vào cuối ngày. Lực bán ròng tập trung chủ yếu vào VNM với gần 358 tỷ đồng, thậm chí còn xuất hiện giao dịch thỏa thuận 348 tỷ đồng, cao hơn nhiều lần giá trị khớp lệnh. Các cổ phiếu khác bị bán ròng đáng kể như VCB, VIC, đều trên 114 tỷ đồng. Ngược lại, GAS được mua ròng mạnh hơn 204 tỷ đồng, nhưng không đủ sức cân bằng với phe bán.

Xu hướng hồi phục và tâm lý nhà đầu tư

Trong xu thế hồi phục của thị trường, các ngành như nguyên vật liệu, thực phẩm đồ uống và thuốc lá, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tài chính, đồ gia dụng và cá nhân đều tăng trưởng ấn tượng, đặc biệt là bán lẻ thực phẩm và nhu yếu phẩm tăng mạnh hơn 13%. Tuy nhiên, tâm lý nhà đầu tư vẫn còn thận trọng, đặc biệt là khi nhóm cổ phiếu trụ đóng góp đáng kể vào mức tăng điểm, tạo thêm tâm lý lo lắng về sự hồi phục đồng đều trên thị trường.

Kết luận

Phiên giao dịch ngày 06/08 là một phiên hồi phục tích cực, tuy nhiên vẫn cần theo dõi sát sao diễn biến thị trường trong những phiên tiếp theo. Khối ngoại bán ròng mạnh và tâm lý nhà đầu tư còn thận trọng là những yếu tố cần lưu ý. Dòng tiền vẫn đang đổ dồn vào các nhóm cổ phiếu tài chính và bất động sản, cho thấy sự kỳ vọng vào sự phục hồi của các ngành này trong tương lai.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top