Vietstock LIVE #11: Xuất khẩu khởi sắc – Có tiếng liệu có miếng?

Vietstock LIVE #11: Xuất khẩu khởi sắc – Có tiếng liệu có miếng?

Chương trình Vietstock LIVE #11 trực tuyến diễn ra vào 15h thứ Năm ngày 15/08/2024 sẽ tập trung vào phân tích tình hình xuất nhập khẩu đầy khởi sắc trong nửa đầu năm 2024. Các chuyên gia sẽ chia sẻ những nhận định chuyên sâu về triển vọng của ngành xuất khẩu, đặc biệt là các ngành Gỗ, Dệt may và Thủy sản. Đồng thời, chương trình cũng sẽ giúp nhà đầu tư tìm kiếm những doanh nghiệp niêm yết tiềm năng trong các ngành này.

Bối cảnh kinh tế toàn cầu và trong nước

Nền lãi suất toàn cầu đã đạt đỉnh và nhiều quốc gia đã bắt đầu cắt giảm lãi suất từ đầu tháng 6/2024. Fed cũng cho thấy sự mềm mỏng khi thông báo không cần đợi chỉ số lạm phát giảm về mức 2% để cắt giảm lãi suất. Điều này cho thấy khả năng cao Fed sẽ bắt đầu hạ lãi suất trong kỳ họp tháng 9. Tăng trưởng kinh tế thế giới được dự báo sẽ đi ngang so với năm 2023, với sự phục hồi mạnh mẽ của thương mại quốc tế là động lực chính cho tăng trưởng toàn cầu. Trong nước, các chỉ số vĩ mô khác vẫn ổn định và GDP đã tăng trưởng tốt trong quý 2/2024. Tuy nhiên, tỷ giá và lãi suất sẽ là hai vấn đề quan trọng nhất trong sáu tháng cuối năm. Khả năng cao là lãi suất tại Việt Nam sẽ tăng trong nửa cuối năm 2024.

Xu hướng xuất khẩu Việt Nam

Ngành xuất khẩu của Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ so với năm 2023. Trong 6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 190.08 tỷ USD, tăng 14.5% so với cùng kỳ. Cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 11.63 tỷ USD. Trong đó, xuất khẩu thủy sản tăng 9.8% về lượng và 6.3% về giá trị, với Mỹ và Trung Quốc là những thị trường tăng trưởng mạnh. Ngành dệt may ghi nhận kim ngạch xuất khẩu đạt trên 16.52 tỷ USD, tăng 5.04%, và xuất khẩu gỗ đạt 7.5 tỷ USD, tăng 23.1%.

Triển vọng ngành xuất khẩu Việt Nam

Theo nhận định của ông Trần Nhật Trung, Giám đốc phân tích Công ty chứng khoán, tổng kim ngạch xuất khẩu 7 tháng đầu năm 2024 đạt mức 227 tỷ USD (tăng 15.7% so với cùng kỳ). Dự kiến ngành xuất khẩu Việt Nam những tháng còn lại của năm 2024 vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt so với mức thấp của năm 2023 khi các thị trường xuất khẩu chính đang tích cực nhập hàng hóa dự trữ cho mùa mua sắm cuối năm đang cận kề.

Cơ hội đầu tư cho nhà đầu tư

Các doanh nghiệp niêm yết trong ngành xuất nhập khẩu đã công bố kết quả kinh doanh bán niên. Đây là thời điểm thích hợp cho nhà đầu tư để lựa chọn những doanh nghiệp tận dụng được “sóng ngành”, có chiến lược kinh doanh bài bản, có sức khỏe tài chính ổn định. Chương trình Vietstock LIVE #11 sẽ mang đến cho nhà đầu tư một cái nhìn toàn cảnh về ngành xuất nhập khẩu và triển vọng của ngành trong giai đoạn còn lại của năm thông qua những nhận định, phân tích chuyên sâu của các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm. Qua đó, nhà đầu tư có thể dễ dàng xây dựng danh mục đầu tư phù hợp cho giai đoạn nước rút còn lại của năm.

Vietstock LIVE – Nền tảng kết nối nhà đầu tư và chuyên gia

Vietstock LIVE là chuỗi chương trình đối thoại trực tuyến với các chuyên gia về những vấn đề nóng trong lĩnh vực kinh tế – tài chính và các tác động lên chiến lược của nhà đầu tư. Thông qua chương trình, các chuyên gia sẽ chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp phân bổ tài sản giúp xây dựng chiến lược đầu tư hợp lý trước những biến cố bất thường. Chương trình kỳ này có sự tham gia của ông Trần Nhật Trung, Giám đốc Phân tích tại Công ty Chứng khoán ( ); . Nguyễn Hữu Huân, giảng viên Đại học Kinh tế (UEH), và điều phối chương trình là ông Nguyễn Quang Minh, Giám đốc Khối Nghiên cứu Vietstock.

Thông tin livestream

Livestream Vietstock LIVE #11 với chủ đề: sẽ được trực tuyến vào 15h thứ Năm ngày 15/08/2024 trên kênh & và kênh & . Kính mời quý nhà đầu tư đón xem.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top