Vi phạm công bố thông tin, VNZ bị phạt hơn 157 triệu đồng

VNZ Bị Phạt Hơn 157 Triệu Đồng Do Vi Phạm Công Bố Thông Tin

Ngày 02/8/2024, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty Cổ phần VNZ (UPCoM: VNZ). Theo văn bản xử phạt, VNZ đã có hành vi không công bố thông tin theo quy định pháp luật.

Vi Phạm Cụ Thể

Cụ thể, VNZ đã không công bố thông tin trên hệ thống của UBCKNN và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đối với Nghị quyết HĐQT ngày 08/9/2022 thông qua việc thế chấp tài sản của Công ty để đảm bảo nghĩa vụ nợ của cổ đông lớn là Công ty Cổ phần Công nghệ Big V. Ngoài ra, VNZ đã công bố thông tin không đúng thời hạn với Báo cáo Tài chính riêng và hợp nhất năm 2023 đã kiểm toán; và Báo cáo thường niên 2023.

Hình Phạt

Với vi phạm trên, VNZ bị xử phạt 92.5 triệu đồng vì không công bố thông tin theo quy định. Bên cạnh đó, VNZ bị phạt thêm 65 triệu đồng vì công bố thông tin không đầy đủ. Cụ thể, trong năm 2022 và 2023, VNZ phát sinh giao dịch với bên liên quan là Big V (Doanh nghiệp đã sử dụng tài khoản tiền gửi mở tại Citibank – chi nhánh Hà Nội để đảm bảo cho khoản vay của Big V tại Citibank – chi nhánh Singapore). Tuy nhiên, tại Báo cáo Tài chính kiểm toán năm 2022 và 2023, VNZ đã không trình bày đầy đủ giao dịch với bên liên quan này. Tổng cộng, số tiền VNZ bị phạt là 157.5 triệu đồng. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top