Imexpharm tổ chức hội nghị nhà đầu tư và chuyên gia phân tích 6 tháng đầu năm 2024, cam kết tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa

Hội nghị Nhà đầu tư và Chuyên gia phân tích của Imexpharm: Khẳng định tăng trưởng mạnh mẽ

Ngày 5/8/2024, Imexpharm đã tổ chức Hội nghị Nhà đầu tư và Chuyên gia phân tích, thu hút hơn 50 đại diện đến từ các quỹ đầu tư, tổ chức tài chính, công ty chứng khoán và báo chí trong và ngoài nước. Hội nghị nhằm công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 (“6T2024”) và thảo luận về định hướng phát triển kinh doanh trong nửa cuối năm 2024.

Kết quả kinh doanh ấn tượng trong 6T2024

Imexpharm tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong sản xuất và phân phối thuốc kháng sinh chất lượng cao. Doanh thu thuần đạt 1,008 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu bán hàng trên kênh ETC tăng mạnh 33%, doanh thu bán hàng qua kênh chuỗi tăng ấn tượng 141% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế (LNTT) và EBITDA đạt 161 tỷ đồng và 215 tỷ đồng, duy trì biên EBITDA ổn định ở mức 21%. Vốn hóa thị trường của Imexpharm theo giá đóng cửa ngày 31/7 đạt hơn 6,300 tỷ đồng, tăng 60% kể từ đầu năm.

Hoạt động kinh doanh hiệu quả và chiến lược phát triển bền vững

Imexpharm tích cực trong hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) và cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh. Công ty đã ra mắt 10 SKUs mới, triển khai 93 dự án R&D, ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Genuone Sciences Inc., tăng sản lượng đối với các sản phẩm thuốc ở phân khúc giá trị cao tại các nhà máy IMP2, IMP3 và IMP4, và khởi động dự án nâng cấp phần mềm hoạch định doanh nghiệp SAP ECC lên SAP S/4HANA.

Kế hoạch phát hành cổ phiếu thưởng và tăng vốn điều lệ

Để củng cố nền tảng vốn điều lệ và hỗ trợ kế hoạch tăng trưởng, Imexpharm đã xin ý kiến cổ đông để thực hiện phát hành cổ phiếu thưởng theo tỷ lệ 1:1. Việc phát hành cổ phiếu thưởng dự kiến sẽ hoàn thành vào quý IV năm 2024, giúp Imexpharm trở thành công ty dược phẩm Việt Nam có vốn điều lệ cao nhất, củng cố vị thế dẫn đầu và khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Định hướng phát triển trong tương lai

Với các khung chính sách thuận lợi và định hướng mở rộng kênh phân phối tại miền Bắc và thị trường quốc tế, Imexpharm đã khởi động dự án nhà máy IMP5 nhằm đảm bảo chiến lược tăng trưởng trong những năm tới. Hội nghị khẳng định sự tự tin và cam kết của Imexpharm trong việc tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đóng góp vào sự phát triển của ngành dược phẩm Việt Nam.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top