Theo dấu dòng tiền cá mập 07/08: VHM bị khối ngoại “xả” mạnh gần 720 tỷ đồng

Dòng tiền ngoại đổ ra VHM, mua ròng mạnh vào VNM

Phiên giao dịch ngày 07/08, thị trường chứng khoán tiếp tục phục hồi nhẹ với mức tăng gần 6 điểm. Tuy nhiên, dòng tiền ngoại lại tiếp tục chảy ra khỏi thị trường, bán ròng hơn 1,425 tỷ đồng. Trong đó, VHM là mã bị bán nhiều nhất với giá trị gần 720 tỷ đồng, áp đảo các mã xếp sau như VRE (gần 117 tỷ đồng) và HPG (gần 112 tỷ đồng).

Vinhomes (VHM) không hấp dẫn khối ngoại

Dù Vinhomes (VHM) đã dự chi gần 14 ngàn tỷ đồng để mua cổ phiếu quỹ, điều này vẫn không đủ hấp dẫn để giữ chân khối ngoại. Điều này cho thấy, khối ngoại đang có xu hướng rút vốn khỏi VHM, có thể do lo ngại về triển vọng kinh doanh của doanh nghiệp trong thời gian tới.

Tự doanh bán ròng mạnh

Tự doanh cũng tiếp tục bán ròng phiên thứ 3 liên tiếp với giá trị gần 329 tỷ đồng. Tuy nhiên, đáng chú ý là quỹ ETF lại là điểm nhấn khi được tự doanh mua ròng nhiều nhất với giá trị gần 66 tỷ đồng. Sau đó là các mã VPB (38 tỷ đồng) và VNM (hơn 19 tỷ đồng).

VNM thu hút dòng tiền ngoại

Ngược lại với VHM, VNM lại là mã được khối ngoại mua ròng mạnh nhất với giá trị gần 207 tỷ đồng, lớn hơn hẳn các mã xếp sau như MSN (37 tỷ đồng) và MWG (29 tỷ đồng). Điều này cho thấy, khối ngoại đang có xu hướng dịch chuyển dòng tiền từ VHM sang VNM, có thể do kỳ vọng vào triển vọng kinh doanh của Vinamilk trong thời gian tới.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top